เปิดบ้าน อ้อยใจ แดนอีสาน เข็นสามล้อขายแหนมประทังชีวิต

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ อ้อยใจ แดนอีสาน นักร้องที่มีคาแรกเตอร์เด่นคือ ชอบใส่หมวก เมื่อได้ยินชื่อเสียงเรียงนามดังกล่าวก็สามารถพูดได้เต็มปากว่าสมัยนั้นชื่อของเธอ เป็นอันดับต้นๆ ของวงการลูกทุ่งเลยก็ว่าได้

เพราะเทปของเธอสามารถทำรายได้ขายออกวันละ 5 แสนม้วน แต่กระนั้นก็เถอะมีดังก็มีดับได้เพราะอัลบัมชุดต่อๆ มาของเธอกลับไม่ดังอย่างที่คาดคิดเอาไว้ค่ะ

และแน่นอนว่าด้วยความที่เจ้าตัวนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี ทำให้มีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้เจ้าตัวได้กลายเป็นแม่ค้าเต็มตัวแล้ว

เพราะไร้งานร้องเพลง โดยเจ้าตัวต้องเข็นรถเข็นมาขายยำแหนมหน้าโลตัสพุทธมณฑลสาย 4 บริเวณหน้าป้ายรถเมล์ อยู่เป็นประจำทุกวัน

ซึ่งบางวันก็ขายดีแต่บางวันก็ขายไม่ได้เลยทำให้แทบไม่มีเงินกินข้าว ปัจจุบันเจ้าตัวนั้นใช้ชีวิตลำพังเคยถูกคนแปลกหน้าบุกเข้าบ้าน จนฝังใจทำให้บางวันไม่กล้าอยู่คนเดียว

ต้องไปขออาศัยบ้านแฟนคลับนอน จากนักร้องคนดัง วันนี้กลับต้องมาเป็นแม่ค้ารถเข็น เปิดแผงขายยำแหนมหลายคนอาจจะมองว่ามันคือชีวิตที่ตกต่ำ

แต่สำหรับเจ้าตัวกลับหาได้รู้สึกเช่นนั้นแต่อย่างใด “เรื่องขายยำแหนมมานานแล้ว ขายตั้งแต่เข้าวงการแล้ว เป็นนักร้องก็ขายอยู่ ถามว่าเราคิดอะไรมากไหม

เป็นนักร้องแต่ไปขายยำคือไม่ได้คิดมาก เพราะชีวิตเราเป็นแบบนี้มาโดยตลอด ตอนดังก็ยังเดินดินกินข้าวแกงข้างทาง ไม่ว่าเราจะรวยหรือจะจนยังไง”

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะอดมื้อกินมื้อ แต่อ้อยใจก็ยังใจบุญด้วยการเลี้ยงหมา แมวโดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเอง จนบางวันต้องกินข้าวคลุกเกลือแค่มื้อเดียว เรียกได้ว่าตัวเองอดได้ แต่หมาแมวนับสิบชีวิตห้ามอด