เปิดประวัติ น้าค่อม ชวนชื่น ที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนไทยมา 20 กว่าปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าสร้างความตกใจให้แฟนๆ เป็นอย่างเมื่อนักแสดงตลกชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น ได้เสียชีวิตลงเมื่อตอนเช้าของวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564 เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จากภาวะแทรกซ้อนของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

และเพื่อเป็นการไว้อาลัยน้าค่อม ที่คอยสร้างเสียงหัวเราะและสร้างความสุขให้คนไทยมาตลอด 20 กว่าปี ขอพาย้อนระลึกถึงวลีเด็ดที่ใครเจอต้องพูดกับน้อาค่อม และผลงานต่างๆ ของน้าค่อม ที่สร้างไว้มากมาย

วลีเด็ดที่ใครเจอต้องพูดถึง : น้าค่อม ด่า ผม/ หนู หน่อย โดยคำติดปากของน้าค่อมคือ ไอ้สัX ที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ เป็นอย่างมาก กระทั่งเสียงสุดท้ายที่คนไทยทั้งประเทศได้ยินจากน้าคอม

ในวันที่เข้ารับการรักษาตัวก็ได้พูดประโยคหนึ่งขึ้นมาฝากแฟนคลับทุกคน สบายดีนะไอ้สัX โดยพูดผ่านรายการโหนกระแส ประวัติ อาคม ปรีดากุล หรือ ค่อม ชวนชื่น เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชีวิตครอบครัว สมรสกับ นางประภาคศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คนคือ คนแรก จีรนันท์ ปรีดากุล , คนที่ 2 กฤต ปรีดากุล และ คนที่ 3 วิธาน ปรีดากุล เส้นทางชีวิตน้าค่อม จุดเริ่มต้นด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย

แต่น้าค่อมกลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ เส้นทางชีวิตของเขานั้นได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผ่านมาแล้วทั้งงานละครภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน

โดยผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วมกับ

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, อัมรินทร์ นิติพน, เท่ง เถิดเทิง, ทศพล ศิริวิวัฒน์, แช่ม แช่มรัมย์, พิเศก อินทรครรชิต, ดี๋ ดอกมะดัน, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ ประกาศิต โบสุวรรณ ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2

ขอบคุณข้อมูล:na.kom_

เรียบเรียงโดย:setup999