เปิดภาพสามี บะหมี่ ฐาปไพพรรณ นักวอลเลย์บอลทีมชาติ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี บะหมี่ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โดยเจ้าตัวเริ่มเล่นวอลเลย์บอลครั้งแรกตอนอายุ 9 ขวบและเป็นตัวสำรองมาเรื่อย ๆ จนกระทั่ง ป.5 ได้ลงสนามตัวจริงเล่นตำแหน่งตัวตบ

แต่ไม่เคยได้ตบ เนื่องจากตัวเล็ก เพื่อนจึงไม่กล้าจ่ายบอลให้ จนกระทั่ง ม.1 ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่จนสามารถได้เป็นตัวแทนนักกีฬาโรงเรียน และช่วง ม.6 บะหมี่ก็มาฝึกซ้อมอยู่กับแคมป์ทีมชาติ จนกระทั่งเรียนปี 1 จึงติดเป็นตัวสำรองทีมชาติไทย

โดยเล่นเป็นตัวรับลงแข่งขันครั้งแรกคือ คัดโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะได้เป็นลิเบอโรในรายการสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งการเป็นลิเบอร์โรสร้างความกดดันให้กับบะหมี่เป็นอย่างมาก

เนื่องจากเป็นสิ่งที่เธอไม่ถนัด แม้หลาย ๆ นัด บะหมี่ จะได้แค่ยืนข้างขอบสนาม เพื่อเป็นแรงเชียร์ให้พี่และเพื่อน ๆ แต่เจ้าตัวไม่เคยถอดใจที่จะรับใช้ชาติ และยังคงฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไป จนในที่สุดเธอก็มีโอกาสแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 ที่นครปฐม

ซึ่งบะหมี่ คือหนึ่งในประวัติศาสตร์การแข่งขันที่ถูกจารึก หลังสาวไทยเฉือนชนะทีมชาติคิวบา 3-2 เซตนอกจากนั้น บะหมี่ยังแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เมื่อครั้งที่พบกับเจ้าถิ่นอย่างจีน โดยนัดดังกล่าว

บะหมี่ได้ลงไปทำหน้าที่แทนวิลาวัณย์ และเธอก็สามารถช่วยให้ทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ ชนะทีมชาติจีนในแผ่นดินใหญ่ได้เป็นครั้งแรก แต่ตอนนี้เจ้าตัวได้อำลาวงการวอลเลย์บอลแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวเตรียมพร้อมที่จะมีลูกนั่นเองค่ะ

แถมหวานใจของเจ้าตัวยังหล่อมากๆ อีกด้วย เหมาะสมกันสุดๆ เลยค่ะ ซึ่งเจ้าตัวแฮปปี้กับความรักในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะมักมีโมเมนต์หวานๆ มาให้บรรดาแฟนคลับและบรรดาคนโสดได้อิจฉาตาร้อนกันอยู่เป็นประจำค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:bami_2923

เรียบเรียงโดย:setup999