เปิดรักแรก แหม่ม จินตหรา เป็นถึงพระเอกดัง

บันเทิง

เรียกได้ว่าสำหรับ แหม่ม จินตหรา เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มากความสามารถอีกหนึ่งคน ด้วยความที่เจ้าตัวนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี ทำให้เจ้าตัวมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ

โดยเจ้าตัวนั้นแจ้งเกิดจนโด่งดังและกลายเป็นที่รู้จักมาจาก ภาพยนตร์เรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมา นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นนางเอกภาพยนตร์อันดับหนึ่งของประเทศไทยในยุคนั้น

ได้สร้างความฮือฮาให้กับสังคมเมื่อก้าวสู่วงการละครโทรทัศน์ด้วยการแสดงละครโทรทัศน์ให้กับสถานีโทรทัศน์สองสถานีใหญ่พร้อมกันคือ เชลยศักดิ์ ทางช่อง 7 และ สี่แผ่นดิน ทางช่อง 3

และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนย้อนวันวาน โฉมหน้ารักแรกของ แหม่ม ที่เป็นถึงพระเอกดัง แต่เป็นเรื่องเสร้า อายุสั้นลาโลก ก่อนวัยอันควร โดยในช่วงเข้าวงการใหม่ๆ

นิว อธิป เคยคบหาดูในกับแหม่ม แต่ความรักครั้งนี้ยังคงบอกใครไม่ได้เนื่องจากแหม่มในเวลานั้นเป็นนางเอกอันดับ 1 เลยทำให้ต้องปิดเรื่องคบกันเอาไว้ โดยต้องบอกตลอดว่าเป็นเพื่อนกันกับนิว

ซึ่งนิวนั้นเข้าสู่วงการโดยการเป็นนายแบบ และถ่ายโฆษณา ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เป็นนายแบบที่ถ่ายให้กับนิตยสารแพรวอยู่หลายเล่ม แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2528

ในเรื่อง สองพี่น้อง ภาพยนตร์ของค่ายไฟว์สตาร์ รับบทเป็นน้องชายของอำพล ลำพูน ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร จากนั้นแสดงภาพยนตร์เรื่องที่ 2

แสดงเป็นพระเอกเดี่ยว ๆ  ในเรื่อง นายร้อยสอยดาว ของประยูร วงศ์ชื่น แสดงคู่กับนางเอก ลีลาวดี วัชโรบล และได้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

เช่น กว่าจะรู้เดียงสา, รักหน่อยน่า และเล่นเป็นตัวรองหลาย ๆ เรื่อง แสดงภาพยนตร์รวม 5 เรื่อง ในช่วงเวลา 2 ปีกว่านั่นเองค่ะ