เผยสาเหตุ เปี๊ยก อรัญญา ไม่เล่นละครนาน 10 ปี

บันเทิง

ถือว่าเป็นความรักที่ไม่เคยแปรเปลี่ยน สำหรับคู่ของ เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์ กับ ต้อย เศรษฐา จับมือเคียงข้างกันจนนาทีสุดท้ายของชีวิตแต่ก็ยากที่จะทำใจได้แม้ต้องเสียคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 41 ปี

โดยก่อนหน้านี้ เปี๊ยก นางเอกในตำนาน เคยเล่าย้อนอดีตถึงอาการป่วยของตัวเองที่ป่วยนานกว่า 10 ปี จนต้องหันหลังให้กลับวงการบันเทิงไปเลยและไม่ได้รับงานละครอีกนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้

ย้อนไปตอนอาการป่วยเกิดอะไรขึ้น ?

” เกิดอาการขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัวจะหยิบทิซชูแล้วมันก็ตกจากมือเราหยิบไม่อยู่ ไม่มีสัญญาณอะไรเตือนไม่เคยเจ็บป่วย ไม่รู้อะไรดลใจให้เราจับมือเราแล้วปล่อยมือ มือเราก็ตกเลย ทำอยู่ 2 ครั้ง เราก็ค่อนข้างตกใจ

หันไปบอกคุณต้อยตัดสินใจบอกเขาทำให้เขาดู เขาก็ตกใจไปโรงพยาบาล พอลุกขึ้นเตรียมจะไปเราก็เซ เราก็ยังไม่รู้เพราะเราก็ไม่มีอาการเวียนหัว พอก้าวเดินจะล้ม มันทำให้รู้ว่าเราเดินไม่ได้ ให้รถมารับหน้าร้าน เป็นโชคดีของเราที่มีคนรอบข้างอยู่ด้วยและไปโรงพยาบาลเร็ว ”

สาเหตุมาจากการอั้นปัสสาวะ ?

” มาคิดเอาตอนหลังแต่ตอนพบหมอสัมภาษณ์เรานึกไม่ออกมันเป็นอาการปริแตกของเส้นเลือด หมอถามเราก็บอกไม่เคยเป็นอะไรเลย หมอวินิจฉัยอาจจะเป็นเลือดสวิงมาในขณะที่เส้นเลือดเราบางเพราะอายุเยอะแล้ว

แต่พอมาตอนหลังเราพยายามนั่งคิดเพราะหมอถามว่ามีอะไรเครียดหรือเปล่า เราก็ไม่มีแต่พอมาคิดวันนี้เราเครียดเรื่องการอั้นปัสสาวะนะ รถคิดบนทางด่วนอยู่ 2 ชั่วโมงเราก็กระวนกระวายเราก็ไม่รู้ว่ายังไงแค่เราสันนิษฐาน ”

ร่างกายขยับไม่ได้ ?

” มันเสียไปเลยค่ะขยับไม่ได้ข้างนึง ตอนนั้นตกใจแต่เราไม่ได้กลัว เราคิดว่าเดี๋ยวมันก็หาย เราดีใจที่คุณหมอบอกไม่ต้องผ่าตัด แต่เราก็แปลใจทำไมมันเป็นเยอะจัง จากวันนั้นจนวันนี้เกือบ 10 ปีแล้วก็ทานยาและทำกายภาพเราพยายามคิดพยายามหาทางติวเข้มกับตัวเองเลย ฝึกการขึ้นลงเดิน ”

ห่างหายจากวงการบันเทิงเลย ?

” มันรับไม่ได้ ตอนนั้นยังมีละครอยู่เลย กองละครก็คอยอยู่ 2-3 เดือนเราบอกอย่าคอยเลย ตอนนี้ก็ยังไม่พร้อมเพราะเราเป็นคนที่ทำอะไรอยากทำให้เต็มที่ ”

แฟนๆก็ยังคงคิดถึงฝีไม้ลายมือในการแสดงของนางเอกในตำนานเด็กรุ่นหลังคงจะไม่ได้เห็นกันแล้วแต่ก็ยังสามารถติดตามได้ในหลายช่องทาง