เมฆ พี่ชาย มุก งานเข้าหลังออกความเห็นเรื่องใส่ไปรเวท

บันเทิง

โดนชาวเน็ตดราม่าจนได้ค่ะ สำหรับ เมฆ จิรกิตติ์ พี่ชายของนางเอกสาว มุก วรนิษฐ์ ที่ก่อนหน้านี้ เมฆ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เด็กนักเรียนชวนกันแต่งไปรเวทมาโรงเรียนเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ว่า  “ถึงจะสนับสนุนให้เด็กใส่ไปรเวทไปเรียนก็เถอะ แต่ถ้าให้เลือกระหว่างชุดนักศึกษาหรือเสื้อยืด Feel Fan ผมก็เลือกสาวๆที่ใส่ชุดนักศึกษานะ”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากไม่พอใจเป็นอย่างมากกับโพสต์ของ เมฆ พากันรีโพสต์ของ เมฆ และนำไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว อย่างทวิตนี้ที่ระบุว่า “เหรอจ๊ะ เมสฆ จิรกิตติ์ พูดออกมาได้เนอะตัวเองก็มีน้องสาวอ่ะ”

“สาวๆในชุดนักศึกษา” มันอะไรนักxะ เห็นผู้หญิงใส่ชุดนักศึกษาแล้วมันมีอารมณ์ขนาดนั้นเลยหรอ? จะอ้วกจริง , แถมจ๊ะ ewwwwwwxึงสนใจบ้างไหมเนี่ยว่าประเด็นของการเคลื่อนไหว-เรียกร้องไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องแบบคืออะไรพอเห็นโพสต์นี้xูไม่แปลกใจล่ะว่าทำไมเข้าไปอยู่ในกรุ๊ปนั้นได้

จากนั้นทาง เมฆ ก็ได้ลบทวิตดังกล่าวออกไป แล้วต่อมา เมฆ ก็ได้ทวิตชี้แจงถึงประเด็นดราม่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ด้วย และขอโทษกับสิ่งที่โพสต์ลงไปหลายโพสต์เลยว่า “สวัสดีครับ สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับในทวิตเตอร์วันนี้ ผมขอชี้แจงเป็นสี่กรณีใหญ่ๆ เรียงตามไทม์ไลน์ของผมเองดังนี้

1.สเตตัสเรื่อง’ทวิตเตี้ยน’

2.เรื่องเข้าไปอยู่ในกลุ่มแกล้งเป็นเฟมฯ

3.สเตตัสเรื่องการแต่งกาย

4.มุมมองกับเรื่องของเฟมฯ”

ซึ่งประเด็นเรื่องการแต่งชุดไปรเวทนั้น เมฆ ได้ชี้แจงไว้ว่า “เรื่องยูนิฟอร์ม พูดตามตรง ผมไม่เห็นด้วยกับการบังคับทำผมแต่งตัว เราควรแต่งตัวไงก็ได้ไปเรียนตราบใดที่มันไม่ผิดต่อบรรทัดฐานทางสังคม” และ

“ส่วนเรื่องชุดนักศึกษาผมว่าเป็นเรื่องรสนิยม ผมชอบ เห็นคนเขาใส่แล้วน่ารักดี ไม่เกี่ยวกับกับการเรียกร้องอะไร มันคงจะดีถ้าใครคิดจะใส่ก็ใส่ได้ ไม่ใช่เสื้อผ้าที่ต้องเอาไปบังคับให้คนกลุ่มหนึ่งใส่ กลุ่มที่เหลือห้ามใส่อะไรทำนองนี้”

แต่ก็ยังไม่วายมีดราม่าตามมาอีก เพราะชาวเน็ตหลายคนไม่พอใจในสิ่งที่ เมฆ ออกมาชี้แจงแสดงความคิดเห็นกันรัวๆเลยว่า อือ แต่ถ้าคุณบอกว่าชอบให้ผู้หญิงใส่ชุดนักศึกษาเป็นรสนิยมของคุณ เราว่ามันก็ไม่โอเคนะ แบบชอบจังผู้หญิงใส่ชุดนักศึกษา มันไม่ดูCreepyหรอค่ะ

ขอขอบคุณ : @jirakitth_c

เรียบเรียงโดย : setup999

kan