เมญ่า โพสต์ร่ายยาว เผยผลตรวจตัวเอง-น้องเบฬิน หลังกลับจากสเปน

บันเทิง

แม้ว่าจะจบความสัมพันธ์แบบสามีภรรยา แต่ยังคงทำหน้าที่พ่อและแม่ของลูกเป็นอย่างดีค่ะ สำหรับ เมญ่า นนธวรรณทัศ กับ ฟิลลิป บรามาซ ที่จบความสัมพันธ์เพราะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ตอนนี้ช่วยกันดูแลลูกชาย น้องเบฬิน เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ เมญ่า ก็เพิ่งพา น้องเบฬิน ไปอยู่กับคุณพ่อที่ประเทศสเปนและเพิ่งจะกลับมาที่เมืองไทยได้ไม่นาน ซึ่งตอนนี้กำลังกักตัวอยู่

โดยเมื่อประมาณ 3 วันที่แล้ว เมญ่า ได้โพสต์ร่ายยาวลงไอจีว่า “กิจกรรมช่วง กักตัวที่ทำได้คือ เลี้ยงลูก ทำความสะอาดห้อง ซักผ้า เล่นกะลูก ฝึกตัวเอง และโยคะอย่างน้อย วันละ1 ชม เวลาลูกหลับกลางวัน ทำสมาธิ15นาที ดูหนังบ้าง และนั่งลิสต์ว่าถ้าได้ออกไปจะทำอะไรบ้าง รวมถึงจะกินอะไรบ้าง🤣

ช่วงเวลาที่จะเดินทางมาเจออปัญหาหลายจุดที่ปกติคงจะเครียดและจิตตกง่าย ตั้งแต่รักษาใจตัวเอง รักษาจิตและร่างกายตัวเอง ก็เห็นเลยว่าเราใช้เวลาน้อยมากกับสิ่งที่จะเข้ามารบกวนให้เป็นทุกข์ ทุกสิ่งล้วนเกิดจากเราสมองเราเราจริงๆหลายครั้งที่สิ่งไม่ดีเข้ามากระทบชีวิต เมื่อก่อนคิดว่าทำไมตัวเองถึงโชคร้าย เมื่อไหร่จะมีความสุขสักที ตอนนี้ย้อนมองทำเข้าใจ บางทีสิ่งเลวร้าย หรือการสูญเสีย หรือความทุกข์ เกิดขึ้นเพื่อให้เราสร้างสมดุลใหม่ที่ดีขึ้นให้ตัวเราเอง สิ่งที่ทำให้เราพ้นจากจุดนั้นได้เร็วที่สุดคือมุมมอง

เมื่อก่อนคิดว่าการคิดบวกทำให้เรามีความสุขขึ้นแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ นอกจากคิดบวกแล้วเราควรมองโลกตามความเป็นจริงด้วยแล้วเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองในจุดนั้น เพื่ออนาคตที่เราต้องการ ข้อแนะนำสำหรับคุณแม่ที่วางแผนช่วงกักตัว ช่วงกักตัว14วัน จริงๆแล้วคือ16วัน ความเครียดความกดดันอึดอัดจะตามมา

ทราบมาว่าหลายคนหลังออกไปจากการกักตัวสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ สิ่งที่ทำได้คือ👉🏼เตรียมของเล่นให้ลูก ที่ชอบ หากิจกรรมสนุกที่ทำได้ในห้อง 👉🏼ขนาดห้องพักเป็นไปได้หากจองเองเลือกขนาดใหญ่กว่าปกตินิดนึงจะช่วยได้ เมื่อเรามีบริเวณในห้องมากขึ้นลูกและเราจะอึดอัดน้อยลงและรู้สึกถูกกักขังน้อยลง คิดเหมือนว่าเราแค่ขี้เกียจออกนอกบ้าน อยากพักชาร์ตพลังให้ตัวเอง(หลอกตัวเองไปก่อน ) 👉🏼หาสิ่งที่เคยอยากทำแต่ไม่โอกาสทำ เช่นเรียนภาษา ผ่านแอฟ โยคะ หรือ ทักษะที่สามารถฝึกได้ในห้อง #กักตัววันที่4″

แล้วล่าสุด เมญ่า ได้โพสต์บอกผลตรวจโควิดว่า “Bath time conversations 🥰 ผลตรวจโควิดรอบแรกออกแล้วผลเป็นลบ (ไม่มีโควิด)ทั้งแม่และลูก ผ่านมา7วันแล้ว เหลืออีก9วันจะเป็นอิสระแล้ว ลูกซนมากกกกกกกกกกก ตอนถึงประเทศไทย เจอเรื่องเศร้าหนึ่งอย่างคือเบอร์โทรถูกดึงเข้าระบบแล้วกลายเป็นเบอร์เติมเงินไม่สามารถซื้อกลับมาได้ ตอนแรกเสียใจมาก ปรึกษาพี่แมน @man_karin

เพราะเบอร์เก่าพี่แมนก็เลือกให้ ตอนนี้ได้เบอร์ใหม่ทั้งครอบครัว เพื่อเตรียมตัวรับปีใหม่หมดเคราะห์หมดทุกข์วางไว้ที่ปีนี้ ปีหน้าต้องไฉไลกว่าเดิม ❤️ ขอบคุณพี่แมนมากนะคะ @man_karin #กักตัววันที่7″ อย่างไรก็ขอให้ เมญ่า กับ น้องเบฬิน กักตัวผ่านไปอย่างราบรื่นนะคะ

ขอขอบคุณ : maeyagirl

เรียบเรียงโดย : setup999

kan