เอ็ม บุษราคัม สุดทรมานใจ ลูกสาว น้องณเวฬา ป่วยโรคแปลก

บันเทิง

กลายเป็นคุณแม่ลูก 2 ไปซะแล้ว สำหรับ เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวคนโตของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก โดยลูกสาวทั้ง 2 คนชื่อว่า น้องนาฬิกา กับ น้องณเวฬา กำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆเลยทีเดียวค่า

ล่าสุด คุณแม่เอ็ม ก็ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของลูกสาวคนเล็ก น้องณเวฬา ว่า ““หูดข้าวสุก” ชื่อนี้ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยในชีวิต เคยได้ยินแต่ สิวข้าวสุก และก็คิดว่ามันก็คงเหมือนๆกันแต่ไม่ใช่เลยค่ะ มันต่างกันมาก

หูดข้าวสุก คือ โรคผิวหนังชนิดหนึ่งที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัส มันเป็นโรคติดต่อทางผิวหนังไปสู่ผู้อื่นได้จึงไม่ควรจะว่ายน้ำร่วมสระกับใคร ใช้ผ้าขนหนู หรือใส่เสื้อผ้าร่วมกับใคร

เมื่อช่วงวัย 6 เดือนของน้องณเวฬา หม่าม้าก็สังเกตเห็นตุ่มเล็ก 1 เม็ด มีลักษณะคล้ายๆสิวข้าวสุก ด้วยความไม่ได้คิดอะไรและไม่รู้ก็เลยบีบเพื่อเอาหัวขาวๆออก หลังจากนั้นมันก็มีตุ่มใหม่ขึ้นมาอีก มากกว่า1เม็ด 😥 ด้วยความกังวลใจมากๆ ก็เลยพาลูกไปหาคุณหมอผิวหนังที่ รพ.“น้องเป็นหูดข้าวสุกค่ะ” นี่คือสิ่งที่คุณหมอแจ้งมา

“แล้วเราต้องจัดการกับมันยังไงคะ” นี่คือสิ่งที่หม่าม้าถามกลับ“คุณแม่เลือกวันที่สะดวกและพาน้องมาสะกิดและบีบออกทีละเม็ดก็ได้ค่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าน้องจะหายนะคะ มันอาจจะลามอีกได้ค่ะ หรือลองเอายาไปทาก่อนก็ได้ค่ะ”

ด้วยความที่เราสงสารลูกและทำใจไม่ได้ที่จะล็อคตัวลูกเพื่อเอาเข็มจิ้มเปิดปากตุ่มและกดออก บวกกับลูกเจ็บตัวไปก็ไม่ได้การันตีว่าจะหาย ก็เลยถามคุณหมอไปตรงๆว่า“จะสามารถหายเองได้ไหมคะ” หม่าม้าถาม“สามารถหายเองได้ค่ะ แต่ใช้ระยะเวลานานมาก บางคนเป็น

เดือนและบางคนเป็นปี” คุณหมอตอบเอาวะ!! หม่าม้าเลือก option ให้ลูกหายเองละกัน… ก็เลยรับยากลับมาทาที่บ้าน ตัวยาเมื่อสัมผัสผิวจะแสบๆคันๆพอทาให้ลูกเสร็จปรากฏว่ามันบวมเป่ง อักเสบเลยอะ ไม่รู้ว่ายาไปกระตุ้นหรือเปล่า หลังจากนั้นก็ไม่กล้าทาให้อีกเลย

เม็ดที่ถูกแต้มยา อักเสบ บวมหนองมากจนเหมือนฝี และคุณหมอเคยบอกว่า อีน้ำในตุ่มนี่คือตัวทำให้ลามแล้วขึ้นตุ่มใหม่ หม่าม้าก็เลยทำการกดเอาออกให้ลูก 😭😭 ทำไปร้องไห้ไปทั้งแม่ทั้งลูก แต่ปรากฏว่า มันขึ้นเพิ่มอีก 5-7 ตุ่ม โอ้ยยยยยย !!!

พอตุ่มที่บีบให้ลูกแห้งปุ๊บ หม่าม้าก็มาสังเกตว่า เฮ้ย ตุ่มมันยุบไม่มีขึ้นต่อ หายเกลี้ยงเรียบเนียนไปเลย แสดงว่าถ้ามีเหตุการณ์บวมแบบนี้อีกเราต้องปล่อยมันไปผ่านไป 3-4 เดือน 6-7 เม็ดนั้นก็มาบวม อักเสบพร้อมกันเป็นพาเหรดหูดข้าวสุก สร้างความทรมานใจให้กับคนเป็นแม่มาก น้องณเวฬามีอาการงอแงไม่สบายตัว น่าจะเจ็บแผลที่แขน ก็เล่นบวมพร้อมกันขนาดนั้น

แล้วสิ่งที่รอคอยก็มาถึง หูด ค่อยๆแตกทีละเม็ด แห้งไปทีละเม็ด และยุบไป จนเกลี้ยงเลยทั้ง 7เม็ด 😬😬 มันเป็นความรู้สึกที่ดีใจมาก ที่ได้เห็นผิวที่เรียบเนียนของลูก จนตอนนี้รอยดำที่ถูกทิ้งไว้ก็เริ่มจางๆแล้ว ฮือๆ ดีใจมากๆๆๆๆๆ

ตอนที่บวมอักเสบ ไปไหนมาไหน จะพยายามใส่เสื้อที่คลุมแผล กลัวคนอื่นเห็นแล้วรังเกียจลูกเราอะ 😷แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่ดีสำหรับหูดข้าวสุกในช่วงที่กำลังรักษาอยู่นั้นก็คือ

-ใส่เสื้อผ้าที่รับลม อากาศถ่ายเท ไม่อับชื้น

-พยายามเลี่ยงน้ำอุ่นตอนอาบน้ำ

-พยายามไม่ให้อยู่ในที่ที่ร้อน จะได้ไม่มีเหงื่อ

-ใส่เสื้อเปิดแขนได้ยิ่งดี

ตอนนี้น้องหายแล้ว ไม่มีตุ่มไหนขึ้นมาแล้ว และช่วงเวลาที่หูดข้าวสุกพีคๆ หม่าม้าไม่ให้พี่น้องใช้อะไรร่วมกันเลย รวมไปถึงไม่ให้อาบน้ำด้วยกันค่ะเจ่เจ้นาฬิกาไม่เป็นเลยสักเม็ด มีบ้างบางครั้งที่เราเผลอให้ใช้อะไรร่วมกันแต่เจ่เจ้นาฬิกาก็ไม่ได้รับเชื้อหูดข้าวสุกมาต่อ โชคดีมาก

หวังว่าโพสนี้จะเป็นความรู้ให้ทุกๆคน และหวังว่า เมื่อเห็นตุ่มอะไรที่มีลักษณะคล้ายๆสิวข้าวสุก ก็อย่าไปยุ่งกับมันนะคะ มันหายเองได้ แค่ต้องใช้เวลาค่ะ ” ขอให้ น้องณวเฬา หายไวๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:Kidznadoo

เรียบเรียงโดย:setup999