แต้ว ปกปิดไทม์ไลน์ จะโดนอะไรบ้าง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่ตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ป่วยติดโควิด-19หลายครั้งมากแต่เธอก็รอดมาได้ทุกครั้งไป สำหรับ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ก่อนหน้านี้ทำเพื่อนพ้องและแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมากโดยเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาเจ้าตัวได้ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19

โดยเธอได้แจ้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า 15 ก.ค. ตรวจพบเชื้อ COVID-19 เนื่องจากวันที่ 16 ก.ค. แต้วจะต้องมีการถ่ายภาพนิ่งและทำงานร่วมกับทีมงาน จึงได้มีการตรวจ PCR ก่อนในวันที่ 14 ก.ค.ของทีมงานทุกคนและแต้วค่ะ Timeline ย้อนหลัง หลังจากกักตัวกรณี Workshop Special Project *ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน*

1 ก.ค.@บ้าน

2 ก.ค.@บ้าน

3 ก.ค.@บ้าน ตรวจ COVID-19 (ตรวจถึงบ้าน)

4 ก.ค.ผลตรวจเป็น Negative ทำกายภาพ @PS Rehab

5 ก.ค.ตัดไหม @รพ.พญาไท นวมินทร์

6 ก.ค.บ้าน

7 ก.ค. ตรวจสุขภาพ @Absolute Health

8 ก.ค.ชมโครงการCBRE @ซอยอยู่เจริญ 11 ชมโครงการ @ซอยสาธร 15 ทำ Treatment @Hive Salon (Velaa)

9 ก.ค. ชมโครงการ @ISSARA Residence พระราม 9 ซื้ออาหารสุนัข @Moggie Doggie

10 ก.ค.@บ้าน

11 ก.ค.@บ้าน

12 ก.ค.@บ้าน

13 ก.ค.@บ้าน

14 ก.ค.ตรวจ COVID-19@รพ.พญาไท นวมินทร์

15 ก.ค.@บ้าน

ซึ่งตอนนี้แต้วรอเข้ารับการรักษา (รอเตียง)ตามขั้นตอนของโรงพยาบาลอยู่ค่ะ อย่างไรก็ตามแตัวต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อการทำงานใดๆที่แต้วไม่สามารถเข้าร่วมได้นับจากนี้และขอให้ทุกท่านโปรดดูแลสุขภาพให้รอดพ้นจาก COVID-19 กันทุกท่านอย่างปลอดภัยด้วยนะคะ

แต่ในขณะเดียวกันมีชาวเน็ตแอบสงสัยในไทม์ไลน์ของ สาวแต้ว เพราะไม่เห็นมีบอกว่าไปเซ็นทรัลอีสวิลล์และไปทานข้าวกับหวานใจ ไฮโซณัย ประณัย พรประภา เอ๊ะอะไรยังไงนะเนี่ย

ต่อมาก็มีการรายงานว่า นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุฒโรค กระทรวงสาธารณสุข เผย กรณีผู้ป่วยโควิด-19ปกปิดข้อมูลในไทม์ไลน์ สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ โดยเป็นการเข้าข่าย การฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดฉุกเฉิน และ พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งมีความผิดดัง มาตรา 31 มาตรา 34 มาตรา 50 และ มาตรา 51

-การปกปิดข้อมูลเข้าข่ายความผิดฐานขัดขวางหรือไม่อำนวยความสะดวกแก่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามมาตรา 55 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

-มาตรา 55 ผู้ใดขัดขวางหรือไม่อำนวยความสะดวกแก่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามมาตรา 45 วรรคสาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

นอกจากนี้ ผู้ที่ให้ข้อมูลไทม์ไลน์เท็จ บิดเบือน ไม่สอดคล้อง ปกปิด หรือมีการปฏิเสธยังมีความผิดตามมาตรา 9 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 17 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณข้อมูล : taewaew_natapohn