แฟนคลับอนิเมะ ไม่ทน ขอทวงคืนอาชีพให้นักพากย์

บันเทิง

ทำเอาแฟนคลับเหล่าการ์ตูนอนิเมะทั้งหลายถึงกับทนไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ช่วงหลังๆมานี้ที่มีการนำศิลปินดารา ยูทูบเบอร์คนดังทั้งหลายมาพากษ์เสียงการ์ตูน หรือ อนิเมะญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการเบียดเบียนอาชีพของนักพากย์ที่เขาฝึกฝนประสบการณ์มายาวนานหลายปี นอกจากนี้การพากย์นั้นไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะมาพากย์ แต่จะต้องมือความเป็นมืออาชีพมากๆ จึงพากันติด #คืนอาชีพให้นักพากย์

อย่างตอนนี้ที่ ไอซ์ พาริส นักแสดงและนักร้องหนุ่มที่มาพากย์เป็น “เซ็นอิทซึ” เด็กชายขี้ขลาดที่ถูกบังคับให้เข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูร จากการ์ตูนเรื่อง Kimetsu No Yaiba ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ โดย ไอซ์ ก็โดนพูดถึงเหมือนกันว่า

, บอกนับถืออาชีพนี้มากนักพากย์ไม่ใช่ที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่ตัวเองก็ยัง… ไม่ได้ปิดกั้นเส้นทางนี้นะ ถ้าจะมาจริงก็ฝึกมาให้ดีกว่านี้ไม่ใช่อาศัยชื่อเสียงตัวเองได้สิทธิ์พากย์ตัวหลักเลย ติดป้ายว่านักพากย์รับเชิญนี่ภูมิใจมากมั้ย

และเรื่อง วันพีซ ก็มีการนำยูทูบเบอร์ชื่อดังระดับประเทศอย่าง ไวท์ สอดอStyle ไปร์ท สไลเดอร์ และ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ มาร่วมพากย์ด้วยเช่นกัน งานนี้ก็โดนพูดถึงเยอะเหมือนกัน  แฟนคลับการ์ตูนวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวว่า

ไยบะไม่ได้กระแสต่ำถึงขนาดที่ต้องเรียกกระแสโดยการเอาดารามาพากษ์นะ ให้มืออาชีพเขาได้ทำสิ่งที่ถนัดเถอะ จ้างเขาซะนักพากย์น่ะ #คืนอาชีพให้นักพากย์ , ทำงี้เหมือนดูถูกคนดูอยู่นะ แม้แต่เสียงพากย์จากนักพากย์ดีๆเรายังไม่มีโอกาสได้ฟังเลยอะ ประเทศเราก็มีนักพากย์ไหม ทำไมไม่จ้างเขา เอาดารามาพากย์ทำไม ,

ดาราไม่ใช่นักพากษ์มืออาชีพอะ อีกอย่างวงการนี้ในเมืองไทยแทบจะไม่มีที่ยืน นี่จะยังไปแย่งงานเขาอีกเหรอ การพากษ์เสียงมันไม่ใช่ว่าคิดจะพากษ์ก็พากษ์ปะxะ เซย์ยูญี่ปุ่นคือยังต้องไปแคสบทกันเลยนะว่าจะพากษ์ได้มั้ยอะ #คืนอาชีพให้นักพากย์ , เอาดารามาพากย์น้องเซ็นเหรอ อิเxน อย่าแกงลูกฉัน!!! นักพากย์ที่พากย์ไทยในซีรี่ส์เขาทำได้ดีมาก อย่ามาแย่งงานเขาาาาา ,

, นักพากย์มืออาชีพของไทยเก่งกันจะตาย มีแต่คนเสียงดีทั้งรุ่นเก่าอย่างลุงป้านาอาที่เราได้ยินเสียงมาตั้งแต่เด็ก ส่วนรุ่นใหม่ที่ปังปุก็มีตั้งหลายคน เอาจริงพอได้ฟังพากย์ไทยของคิเมทสึที่ฉายก่อนหน้านี้คือหวังไว้สูงมาก รอไปดูพากย์ไทยในโรงเต็มที่ แต่ก็ดันเอาดารามาอีกละ #คืนอาชีพให้นักพากย์

ขอขอบคุณ : #คืนอาชีพให้นักพากย์ , kaykai_ntch

เรียบเรียงโดย : setup999

kan