โตโน่ เดินหน้าทำดี มอบเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วย

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มในวงการบันเทิงที่เดินหน้าทำความดีอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ โตโน่ ภาคิน ที่ก่อนหน้านี้ โตโน่ ได้มีการร่วมทำโครงการ “One Man and the Sea หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย” โดยเป็นโครงการว่ายน้ำข้ามทะเลไปยังเกาะต่างๆเพื่อหวังว่าจะได้ปลูกจิตสำนึกให้คนหันมารักษาธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และมีการเปิดรับเงินบริจาคด้วย

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โครงการนั้นต้องหยุดลงชั่วคราว แต่ถึงอย่างไรเป้าหมายของภารกิจก็ยังไม่หยุดลงแค่นั้น เพราะว่าล่าสุด โตโน่ ได้อาสานำทีมงานเดินทางมามอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเกาะกูด

ทั้งนี้มีการติดตั้งระบบดูดอากาศห้องฉุกเฉิน มีเครื่องเอกซเรย์เคลื่อนย้ายได้ , เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย , เครื่องตรวจฟังเสียงหัวใจทารกในครรภ์มารดา , เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ , เฝือกสูญญาอาศ ชนิดเต็มตัว เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วย , แผ่นกระดานรองหลัง , ชุดตรวจหู ตา คอ จมูก และรถเข็นฉุกเฉิน

ล่าสุดในไอจีของโตโน่ ยังมีการโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่พยาบาล พร้อมแคปชั่น “รอยยิ้มขอบคุณ ของคุณพี่หมอ คุณพี่พยาบาล พี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกคนในวันนี้…ไม่ใช่ยิ้มเพราะเรื่องที่ตนเองได้รับอะไรที่เป็นของตนเอง แต่เป็นยิ้มดีใจที่ตนเองจะสามารถช่วยเหลือ

ดูแลเพื่อนมนุษย์ได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น…มันน่าภูมิใจที่โลกใบนี้มีคนแบบพวกเค้าเหล่านี้…ผมเห็นรอยยิ้มของคุณหมอ คุณพยาบาลทุกคนในวันนี้แล้ว…มีความสุขจังเลยครับ และผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้เห็นภาพและได้รับรู้เรื่องนี้ก็คงรู้สึกเช่นเดียวกัน…

ขอบคุณที่ทำให้มันเกิดขึ้นนะครับคนไทยทุกคน” 🏴‍☠️ #OneManAndTheSea #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย #เก็บรักษ์ #โรงพยาบาลเล็กๆตามเกาะและชายฝั่ง #โรงพยาบาลเกาะกูด”

อย่างไรก็ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับ โตโน่ และทีมงานทุกคน ในการทำความดีเพื่อสังคม และสำหรับโครงการว่ายน้ำข้ามทะเลนั้นจะกลับมาเริ่มทำต่ออีกครั้งเมื่อไหร่ เราจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งนะคะ

ขอขอบคุณ : mootono29

เรียบเรียงโดย : setup999

kan