ไอซ์ จิตตก หลังเผชิญโรคกินไม่หยุด โดนทักว่าอ้วน

บันเทิง

ต้องบอกเลยเป็นนักร้องมากความสามารถขวัญใจของใครหลายๆ คน สำหรับหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู เจ้าของฉายา เจ้าชายแห่งรอยยิ้ม Prince of Smile ซึ่งเจ้าตัวมีผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว แต่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวทำเอาแฟนๆ อดที่จะเป็นห่วงไม่ได้

เมื่อหนุ่มไอซ์ได้ออกมาประกาศว่า กำลังเผชิญอยู่ในภาวะหนึ่ง โดยเป็นโรคที่มีชื่อว่า Binge Eating Disorder หรือ โรคกินไม่หยุด ซึ่งอาการของโรคก็คือจะไม่สามารถควบคุมการกินได้ และอ่อนไหวมาก เวลาถูกทักเรื่องรูปร่างและน้ำหนัก

ล่าสุด ไอซ์ได้มาเล่าประสบการณ์ผ่านทางช่องยูทูบของตัวเอง ระบุว่า โรคดังกล่าวเป็นโรคที่ทำให้มีการรับประทานอาหารในปริมาณมากแบบผิดปกติ ซ้ำ ๆ หลายครั้ง โดยไม่สามารถควบคุมได้ หลังจากกินไปแล้วจะจิตตก รู้สึกกังวล รู้สึกผิด

โทษตัวเองว่าไม่ควรกิน แต่ไม่สามารถห้ามมือห้ามใจให้หยิบอาหารเข้าปากได้ แม้จะฟังดูเหมือนการห้ามตัวเองให้หยุดกินเป็นเรื่องง่าย แต่จริง ๆ ยากมาก เพราะเป็นอาการป่วยชนิดหนึ่ง ผู้ป่วยจะมีความรู้สึกผิดและกดดันจนนำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิต

ซึ่งไอซ์เผชิญกับโรคนี้มาหลายปี เป็นเหตุให้เกิดภาวะไขมันเกาะตับ และค่า LDL สูงเกินค่าปกติ สำหรับหนทางการรักษาในตอนนี้ คือการพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน โดยมีนักจิตวิทยาและนักโภชนาการควบคู่กันให้คำปรึกษา

ทั้งการกินและสุขภาพจิต ที่ไอซ์บ่นอ้วนตลอดเวลา เพราะปัญหาเรื่องนี้ด้วย และจิตใจอ่อนไหวง่ายมากเวลาโดนทักเรื่องรูปร่างและน้ำหนัก แต่ก็รู้ตัวเองว่าอ้วนขึ้นมาก ตอนนี้กำลังพยายามอยู่ทั้งร่างกายและจิตใจ

เปลี่ยนไปมาก

ขอบคุณข้อมูล:ICE SARUNYU OFFICIAL

เรียบเรียงโดย:setup999