เศรษฐีใจบุญ ควักเงินส่วนตัว สร้างบ้าน 300 หลังให้คนยากไร้ อยู่ฟรี

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่แฟนๆ ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานเรื่องราวอันน่าทึ่งของ เฉินเฉิน ชายวัย 54 ปี เจ้าของบริษัทเครื่องดื่มขนาดใหญ่ของประเทศจีน Tiandi No 1 Beverage Inc. กว่าเขาจะมีทรัพย์สินมหาศาลดังทุกวันนี้ เฉินเฉินนับว่าเป็นชายที่ทำงานหนักและสู้ชีวิตอย่างมาก

เพราะเขาเกิดในครอบครัวยากจน ในเมืองกวนฮู มณฑลกวางตุ้ เป็นธรรมดาของมหาเศรษฐีหลายคนหลังจากประสบความสำเร็จแล้วก็มักจะตอบแทนสถานที่บ้านเกิดของตนเองเช่นโรงเรียน วัด หรือมหาวิทยาลัย

เพื่อตอบแทนสิ่งที่ตนเองเคย เรียนรู้มา สิ่งที่สร้างตัวเราขึ้นมา เช่นเดียวกับเฉินเฉินคนนี้ที่สร้างหมู่บ้านขนาดเล็กให้กับคนยากไร้โดยควักเงินส่วนตัวประมาณ 200 ล้านหยวนหรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,000 ล้านบาท

เพื่อสร้างบ้านให้เกือบ 300 หลังคา จำนวน 5 ห้องนอน 2 ห้องนั่งเล่นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน หลายคนอาจจะคิดว่านั่นคือบ้านรู้เลยทีเดียว แต่เมื่อเปรียบเทียบกับบ้านของคนไทยแล้ว

ใช่ครับมันคือบ้านหรูแต่คนจีนนั้นมีประชากรเยอะมากเพราะฉะนั้น 5ห้องนอนนี้ก็คือเท่ากับบ้านปกติของคนไทยนอกจากนี้ เฉินเฉินยังเสนอการจ้างงานให้กับผู้ที่เข้ามาอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นงานในสวนลิ้นจี่ หรือฟาร์มเลี้ยงหมู

ซึ่งมีตำแหน่งงานกว่า 100 ตำแหน่ง และชาวบ้านแต่ละคนมีทุนให้ใช้ เพราะการช่วยเหลือไม่เพียงแต่มอบสิ่งของให้ แต่ควรเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวบ้านเกิดต่างหากโครงการของเขาเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในปี 2560 ที่ผ่านมา

แต่ทว่าก็มีปัญหาอุปสรรคอยู่หลายครั้งอาทิเช่นชาวบ้านบางคนถกเถียงกัน ต้องการครอบครองบ้านมากกว่า 1 หลังโดยอ้างว่าบ้านหลังเดียวนั้นไม่เพียงพอสำหรับสมาชิกในบ้าน ของตนเอง

จึงต้องการเพิ่มเฉิน ยังกล่าวเปิดใจหลังเปิดโครงการเสร็จสิ้นว่า เขารู้สึกผิดหวังอยู่เล็กน้อยที่แม้จะให้เขามีค่าขนาดนี้แล้วชาวบ้านหลายคนยังไม่พอใจยังต้องการเพิ่มอีกและต้องการความสะดวกสบายหลายๆอย่างเพิ่มเติม

โดยไม่พยายามหางานทำ ให้ได้มาด้วยตนเอง เขารู้สึกผิดในช่วงแรกและไม่อยากกลับไปที่แห่งนั้นอีกปัจจุบันนี้ก็มีชาวบ้านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้จำนวนมากและมีความขัดแย้งกันอยู่เรื่อยๆทำให้ฝ่ายคณะกรรมการของหมู่บ้าน ต้องคอยเรียกประชุมหาข้อสรุปที่ดีอยู่เรื่อยๆ