ปั๋ง ประกาศิต เผยเรื่องผิดหวังหนัก กับลูกบุญธรรม จนต้องตัดขาดกัน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับ ปั๋ง ประกาศิต โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ค้างคาใจเรื่องลูกบุญธรรม ในรายการ โต๊ะแชร์มหาชน ว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ไปเป็นกรรมการประกวดวงดนตรีนักเรียนนักศึกษา เห็น 2 วงเข้าตา มีวง ม.2 มือกีต้าร์  ชื่อ น้องวิน เล่นเก่งมาก เป็นหัวหน้าวงด้วย วงเขาได้ที่สอง นักดนตรียอดเยี่ยมผมก็ให้น้องวิน ได้มือกีต้าร์ยอดเยี่ยม

มอบรางวัลเขาดีใจ ขอเบอร์กัน เขาเก่ง เคยส่งเพลงที่เขาทำมา เก่งกว่าผมอีก ชื่นชมศรัทธาเด็กคนนั้นมาก ไม่เคยเจอกันอีกเลยวันหนึ่งมีผู้หญิงโทรมาหาผม แม่น้องวิน จะเอากีต้าร์น้องวินมาขายผม พ่อแม่มีปัญหาต้องแยกทางกัน แล้วไม่มีเงิน

แต่เขาไม่ได้มาขอเงินอะไรผมนะ คุยกับวินก็อายๆบอกพี่ขอโทษ ก็บอกกีต้าร์ไม่ต้องมาขาย เดี๋ยวช่วยเลยให้ไปเท่านี้ เอาเงินที่ไหนเรียน กินขนม ต่อไปนี้ช่วยเลยเดือนละ 2 พัน ค่าขนม โอนเข้าบัญชีวินประโยคหนึ่งที่จำได้เลย

เขาขอเรียกว่าพ่อได้ไหม ปั๋ง บอกเราอยู่ข้างในใจ แกล้งทำตลก  บอกxยังไม่แก่ เรียกพ่อได้ยังไง แต่ในใจแบบ… เราไม่ได้ตั้งใจ เราแค่จะช่วยเขา ได้ยินประโยคนี้นั่งนึก ลูกxก็ไม่มี ตังค์เราก็พอมี สมมติจะมีลูกเก่งขนาดนี้

นิสัยดีขนาดนี้ทำไมไม่เอาตั้งแต่นั้นมาทุกวันพ่อเขาจะทำเพลงส่งเป็นของขวัญมาให้ มาเจอครอบครัว เจอพ่อแม่ผมด้วยนั่งคุย ผ่านไปสักระยะเขาได้เป็นศิลปินฝึกหัดของแกรมมี่ โดยผมไม่ได้ไปดันอะไร ให้คำปรึกษาบ้าง เขาไปทำเองได้เป็นวง จังหวะเข้ากำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย

แนะนำให้เขาไปสอบศิลปากร ดุริยางคศาสตร์ สอบผ่านเลย เข้ายาก ค่าเทอมแพงมาก วันนั้นเทอมละ 6-7 หมื่น ก็ช่วยเขาหมดเลยไม่รู้ว่าทำไมเกิดความผิดพลาด เขาอยากออกอัลบั้มมาก เขาโดดสอบที่มหาวิทยาลัยเพื่อไปทำงานที่แกรมมี่

เป็นแบบนี้อยู่จนมีสัญญาณว่าจะรีไทร์ เลยคุยมีปัญหาอะไรทำแบบนี้ ตอนนั้นโมโหแล้ว โกรธ ถ้าเป็นอีกทีไม่ช่วยแล้ว แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ตอนนั้นผมรู้สึกพอเหอะ ตัวเองยังไม่รัก เราเป็นใคร พ่อจริงๆก็ไม่ใช่ วันนั้นเลยขาดเลย

จากวันนั้นมาไม่เคยติดต่อกันอีกเลย ที่เรียนไปทั้งหมด ปีสองเทอมสอง เชื่อว่าน้องก็เฮิร์ต เราก็เฮิร์ต สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ทำอัลบั้ม ซึ่งก็น่าสงสาร วันนี้นึกในใจถ้าเราติดต่อน้องวินได้ เราก็อยากเจอนะ ยินดีเลยถ้ามาเจอกันอยากบอกกับวิน เราก็ตัดสินใจเร็วไปนิดตอนนั้น

ติดต่อกันไม่ได้เลย ติดต่อไปที่ร้านแซ่บอินดี้ ก็ได้ 3 สาขา ติดต่อในเพจแซ่บอินดี้ก็ได้ วินเป็นเด็กดีมาก แต่วันนั้นอาจจะเลือกตัดสินใจผิด ก้าวเดินทางผิด เราก็โกรธ เสียใจ ฝากถึงน้องวินติดต่อกลับมา ขอให้เขาอยู่ได้ไม่ลำบาก ให้เล่นกีต้าร์เก่งมากขึ้นไปอีก เชื่อว่าสุดท้ายต้องได้เจอกัน

ขอบคุณข้อมูล:TV Thunder Official