กระติก งานเข้า อัจฉริยะ แจ้งจับให้การเท็จคดี แตงโม

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าจากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา เกิดเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือเล่นกับเพื่อนๆ 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าตอนนี้ร่างของ แตงโม ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ก็เกิดความวุ่นวายมากมายเลยทีเดียว

ล่าสุดวันนี้ 26 พ.ค. 65 อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม แจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ กระติก อิจรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ในข้อหาให้การเท็จ

จากกรณีการแก้ไขเวลารูปถ่ายบนเรืองสปีดโบ๊ท ซึ่งเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีการตายของแตงโมเพื่อให้ตำรวจกองปราบปราม

ดำเนินการตรวจสอบรูปถ่ายและสอบสวนกระติก โดยอัจฉริยะเผยว่า จากการที่ตนเองนำผู้เชี่ยวชาญของขมรมลงเรือสปีดโบ๊ทถ่ายภาพเปรียบเทียบความสูงของป้ายโฆษณากับต้นไม้

และนำไปเปรียบเทียบกับรูปถ่ายของแตงโมกับกระติก พบว่าภาพถ่ายของแตงโมกับกระติกนั้นเป็นภาพจริงไม่มีการตัดต่อแต่อย่างใด

แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุมีความเป็นไปได้สูงที่มีการแก้เวลาถ่ายภาพ ดังนั้นจึงต้องแจ้งความเอาผิดกับกระติก และให้ตำรวจตรวจสอบภาพว่ามีการแก้ไขเวลาหารือไม่

ส่วนเรื่องรูปคดีตนยังสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน DNA ของคนบนเรือ ที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เก็บมาครบทุกคนโดยเฉพาะโรเบิร์ต

ที่ตนคิดว่าน่าสงสัยมากที่สุดเพราะมีทั้งรอยบาดแผลเจ้าหน้าที่ไม่เก็บ DNA ทั้งยังมีการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยไม่ทราบสาเหตุ

ซึ่งตนก็สงสัยว่าที่กระติกบอกว่าปออยู่กับแตงโมบนเรือนั้นตนคิดว่าไม่ใช่ปอแต่น่าเป็นโรเบิร์ตและน่าจะมีการทะเลาะกันจริง อย่างไรก็ต้องรอติดตาม