จำได้ไหม นิรมล เมธีสุวกุล พิธีกรทุ่งแสงตะวัน

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนรู้จักและเคยเห็นหน้าเห็นตากันบ้าง สำหรับ นก นิรมล เมธีสุวกุล ปัจจุบันอายุ 61 ปี ซึ่งเธอเคยเป็นพิธีกรรายการทุ่งแสงตะวันนานกว่า 30 ปี จนกลายเป็นขวัญใจเด็กๆ ในอดีตเธอเป็นนักข่าวและผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์

ตอนนี้เป็นพิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโรงเรียนในถิ่นธุรกันดาร หากเล่าย้อนกลับไปเธอเริ่มทำงานเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น

เป็นผู้สื่อข่าวฝึกหัดประจำทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภานักข่าวสายทั่วไป เน้นด้านเด็กสตรีและองค์กรพัฒนาเอกชน เป็นผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจช่อง 7

เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักตั้งแต่ พ.ศ. 2528 โดยเป็นผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ บริษัท แปซิฟิคอินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น ผลิตข่าวให้ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ภายใต้การดูแลของสมเกียรติ อ่อนวิมล

ในปี พ.ศ. 2532 เป็นพิธีกรและเขียนบทรายการ ทุ่งหญ้าป่าใหญ่ ออกอากาศทางช่อง 7 และเป็นบรรณาธิการข่าวและผู้ประกาศข่าวบริษัทอีเอ็มนิวส์ ผลิตข่าวให้ช่อง 5

ผลงาน ปี2534 ก่อตั้งบริษัทป่าใหญ่ครีเอชั่นจำกัด ร่วมกับสุริยนต์ จองลีพันธ์ และยุพา เพ็ชรฤทธิ์ ผลิตรายการทุ่งแสงตะวัน ออกอากาศทางช่อง 11 เมื่อปี2534

แล้วย้ายไปออกอากาศทางช่อง 3 ตั้งแต่ เดือนมกราคม พ.ศ. 2535 จนถึงปัจจุบัน โดยเป็นผู้ควบคุมการผลิต และพิธีกร

เป็นพิธีกรรายการทุ่งแสงตะวัน ช่อง 3 และพันแสงรุ้ง ไทยพีบีเอส ผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 แฟมิลี่ ช่อง13 ผู้ควบคุมการผลิต รายการพันแสงรุ้ง เผยแพร่ทาง ไทยพีบีเอส

ผู้ควบคุมการผลิต รายการสารคดี ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ภาษา วัฒนธรรม และ ดีเอ็นเอ ชุดพิเศษ เธอ เขา เรา ใคร เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส 2019