ชมพู-ปิง ฟรุตตี้ เผยสาเหตุ อ๊อด คีรีบูน กำชับห้ามบอกใครเรื่องป่วยมะเร็งปอด

บันเทิง

ทำช็อกหนักกับการจากไปของ อ๊อด คีรีบูน ศิลปินระดับตำนาน ยุค 80 ขณะอายุ 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอดก่อนลามเข้าสู่กระดูกและสมอง เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา เพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับต่างก็พากันร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเพื่อนสนิททั้งสองของ อ๊อด อย่าง ชมพู ฟรุตตี้ ปิง ฟรุตตี้ ได้ออกมาเปิดใจเล่าเหตุการณ์ที่กำชับว่าห้ามบอกใครเด็ดขาดกับอาการป่วยผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ ทางช่อง ONE31

เห็นว่าพี่อ๊อดห้ามบอกใครด้วย ?

ปิง : ใช่ๆ พอบอกกับเราแล้ว อ๊อดก็บอกว่าเรื่องนี้เหยียบไว้เลยนะ อย่าเพิ่งไปพูดกับใคร เพราะว่าจริงๆ อ๊อดเขาเป็นคนที่เกรงใจมาก เกรงใจทุกคนเลย ไม่ใช่เฉพาะแฟนคลับ แม้กระทั่งเพื่อน แล้วก็สิ่งต่างๆ ที่เขาเล่ามา เขาขอร้องว่าเราอย่าเพิ่งไปเล่าให้ใครฟัง

เพราะอะไรทำไมพี่อ๊อดถึงไม่อยากให้ประชาชนหรือแฟนๆ เขารู้ ?

ปิง : อ๊อดเป็นคนแบบนี้ เขาไม่อยากให้สิ่งใดๆ ที่เขาพูดออกไปหรือคำจากตัวเขาไปสร้างความรู้สึกเป็นห่วงหรือกังวลใจทุกคนที่อยู่รอบข้างตัวเขา เขาเป็นคนค่อนข้างจริงจังกับเรื่องพวกนี้มาก เขาจะเป็นผู้ชายที่สุภาพ พูดจาเพราะ เรียบร้อย มีความเคารพในผู้หลัก ผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ในวงการเพลงบ้านเรารักคุณอ๊อดทุกคน

ต้องเรียกว่าเป็นศินปินตัวจริง เพราะเขาอยากให้แค่ความสุขกับคนรอบข้างเท่านั้น อะไรที่ลบไม่เอาเลย ?

ปิง : ใช่

พี่อ๊อดได้เล่าไหมระหว่างรักษาทางแพทย์แผนปัจจุบัน ช่วงนี่นทำคีโมด้วยไหม ?

ชมพู : ช่วงนั้นให้ยากิน เมื่อคืนเพิ่งถามพี่เอ้กมา เขาทานยาทาเก็จ นั่นคือสิ่งที่คุณหมอให้ แล้วอ๊อดก็ไปพักผ่อนเพื่อที่ผ่อนคลายที่ราชบุรี เหมือนไปอาบน้ำพุร้อน ไปรักษาทางธรรมชาติ แล้วก็ไปเจอพระอาจารย์แล้วได้รักษากับพระอาจารย์แล้วก็หาย

จากนั้น ชมพู ก็ได้ออกมาโพสต์ความในใจและเล่าย้อนเหตุการณ์ในวันวานผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยโพสต์ภาพอดีต พร้อมระบุข้อความว่า อ๊อดเล่าเรื่องอาการป่วยให้ฟังครั้งแรก เราสี่คนไปร้องเพลงที่เชียงราย เสร็จงานตี 1 กลับมานอนพักในบ้านหลังเดียวกันที่มี 3 ห้องนอน พวกเรานั่งคุยกันที่โต๊ะอาหารอย่างสนุกสนาน

ตื่นเต้นสุดๆที่อ๊อดเล่าถึงช่วงที่ป่วยหนัก และดีใจมากๆที่อ๊อดบอกว่ารักษาจนหายดีแล้ว คุยกันจนตี3กว่าๆ อิ่มใจแล้วแยกย้ายกันไปนอน วันรุ่งขึ้นคือวันในรูป ชวนกันนั่งรถตู้มาเที่ยวที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน เพราะข่าว13หมูป่าดังมากๆ พวกเราก็อยากเห็นว่าสถานที่จริงเป็นยังไง ความทรงจำนั้นมีค่ามากในเวลานี้

เพราะอ๊อดจากพวกเราไปแล้ว ที่พอช่วยประคองความรู้สึกได้ ก็คือการไปขุดหาความทรงจำที่มีเสียงหัวเราะและรอยยิ้มร่วมกัน มาทำเป็นยาพอกรอยแผลของการลาจาก อย่างน้อยพอจะกลบเกลื่อนริ้วรอยไปได้บ้าง ก็ยังดี เวลาเหลือน้อยลงเรื่อยๆ

ใช้ให้คุ้มกับที่ยังมีเหลืออยู่นะครับ ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราจะหมดเวลากับคนที่เรารัก หรือเขาจะหมดเวลาไปจากเราเมื่อไหร่ #อ๊อดคีรีบูนเพื่อนรักในความทรงจำ ” ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์