ชัชชาติ เปิดใจ ลั่นผิดคือผิด หลังทราบเรื่อง แม่มาร์กี้ ร้องเรียน

โซเชียล

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา เหน่ง อรศรี คุณแม่ของนางเอกสาวชื่อดัง มาร์กี้ ราศรี ได้ออกมาร้องเรียนเรื่องปัญหาจอดรถบนทางเท้า โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” เรื่องด่วนที่สุด!!!! เรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ท่านชัชชาติ

ในฐานะที่เป็นเพื่อนวิ่งสวนลุมด้วยกัน วันนี้ดิฉันเดินกลับบ้านที่ถนนหลังสวน ดิฉันเดินบนทางเท้า รถคันนี้ก็ขับบนทางเท้า เกือบจะชนดิฉัน!! แค่เส้นยาแดงผ่าแปดจริง!! จมูกเกือบเเตะหูรถน่ะ!!! คนขับหันมายิ้มแบบเฉยมาก!!!

ดิฉันรอให้รถจอดบอกแล้วบอกรปภ.ตรงนั้นว่า ”นี่มันทางเท้านะสำหรับคนเดิน!!ช่วยบอกเค้าหน่อย(เพราะคนขับรถยังอยู่ในรถ) รปภ.บอกว่า “เค้าก็จอดแบบนี้มาตั้งนานแล้ว”55555

ท่านชัชชาติขา ดิฉันต้องเดินกลับบ้านด้วยความงงว่า ”นี่ดิฉันผิดหรือรถผิดวะ????? รึเราเรียนน้อยไปเราคงต้องไปเรียนกฎหมายเพิ่มเติมล่ะวานนี้!!!

ดิฉันจึงต้องขอให้ท่านช่วยตัดสินด้วยว่าใครผิด???? ถ้าเปาบุ้นจิ้นอยู่ดิฉันคงไม่รบกวนท่าน ขอให้ท่านช่วยดิฉันด้วยค่าาา #ทำงานทำงานทำงาน ” ก่อนที่จะเปลี่ยนบทความแล้วโพสต์ใหม่

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. 65 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า เท่าที่อ่านคราวๆ เข้าใจว่าการขับรถบนฟุตบาธก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว

เทศกิจน่าจะสามารถดำเนินการได้ ตามจับถึงบ้านได้ เป็นหน้าที่ของเทศกิจตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ปรับได้ถึง 4,000 บาท

แต่ถ้าอยู่บนถนนของตำรวจ ก็แยกหน้าที่กัน เท่าที่ดูจากรูปน่าจะขี่บนทางเท้า เดี๋ยวให้เทศกิจไปดำเนินการ ประชาชนถ้ามีอะไรก็แจ้งได้

ส่วนที่ว่าทำกันเยอะแล้วคือถูก มันไม่ใช่ ผิดคือผิด อย่าไปอ้างตรงนั้น ตรงไหนทำผิดซ้ำก็ช่วยบอกด้วย เดี๋ยวจะได้ไปดูให้ว่าที่ใคร

ขอบคุณข้อมูล : margie_orasri