ตุ๊ก จันทร์จิรา ดาราสาวในวัย 54 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งดาราสาวสวยที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมาก สำหรับ นักแสดง ผู้ผลิตรายการ ผู้จัดละคร ตุ๊ก จันทร์จิรา จูแจ้ง ปัจจุบันเธออายุ 54 ปีแล้วค่าแต่คงยังสวย แซ่บขึ้นเรื่อยๆ

ไม่ยอมแก่และไม่ปล่อยให้ตัวเองร่วงโรยไปตามัยอีกด้วย ดูได้จากความเฟี้ยวฟ้าวเปรี้ยวเข็ดฟันกับทรงผมสุดจี๊ดของเธอที่ทำเอาคนในวัยเดียวกันถึงกับต้องอายเลยทีเดียวค่า

หากย้อนกลับไปเธอเคยทำงานเป็นพนักงานประจำของการประปาส่วนภูมิภาค ตำแหน่งเสมียน ได้งานชิ้นแรกเป็นโฆษณานีเวีย ถ่ายเฉพาะมือ ต่อมาก้าวสู่การเป็นนางแบบโฆษณา และเป็นนักแสดง

โดยเริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่อง รักแรกอุ้ม ในบทคุณแม่ยังสาว คู่กับ ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย ตามด้วย พริกขี้หนูกับหมูแฮม , ทวิภพ , ต้องปล้น ฯลฯ

และมีผลงานละครอย่างเรื่อง นาคราช, ด้วยสองมือแม่นี้ที่สร้างโลก, จับตายวายร้ายสายสมร, ท่านชายกำมะลอ, รักสุดท้ายที่ปลายฟ้า, ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด, นางร้าย, เจ้านายวัยกระเตาะ, รถด่วนขบวนสุดท้าย, นารีสโมสร ฯลฯ

นอกจากนี้ยังเปิดบริษัท ดวงมาลี มณีจันทร์ ทำรายการกับช่อง 3 อย่าง สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก ต่อมาทำละครเรื่องแรก นางสาวผ้าขี้ริ้ว ตามมาด้วยเรื่อง ก๊วนกามเทพ เรือนริษยา และเรื่องล่าสุด เฮฮาเมียนาวี

เคยได้รับรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขานักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยม จากการแสดงในเรื่อง ต้องปล้น ปัจจุบันเธอก็ยังคมีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ

ซึ่งเธอหายจากวงการไปสักพักหนึ่งเพื่อไปรักษาอาการป่วยที่ตรวจพบว่าเธอมีเนื้องอกในมดลูกและเนื้องอดที่หน้าอก ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน

นอกจากนั้นยังมีอาการป่วยเห็นหมอรองกระดูที่คอเสื่อมไปทับเส้นประสาทอีกด้วยทำให้แขนซ้ายชาจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ คาดว่าตอนนี้เธอน่าจะอาการดีขึ้นกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ขอบคุณข้อมูล : janjira_jujang