นนกุล เผยภาพสะเทือนใจ หลังขับรถสำรวจคนไร้บ้าน

บันเทิง

เรียกได้ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วง แถมพี่น้องประชาชนยังได้รับผลกระทบกันเป็นจำนวนมาก บางคนตกงาน ขาดทุน ได้รับเงินน้อยจนไม่พอใช้ ทำให้คนที่พอมีกำลังทรัพย์ต้องควักเงิน ซื้อของกินช่วยเหลือประชานคนไร้บ้านตามระแสกต่าง เช่นเดียวกับ นนกุล ชานน

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์คลิปสะเทือนใจขณะขับรถไปดูลาดเลาความยากลำบากของประชาชนว่าช่วยเหลืออะไรได้บ้าง โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ผม พี่สาว และ น้องสาว ได้เห็นข่าวเกี่ยวกับ ‘คนไร้บ้าน’ ที่ต้องการความช่วยเหลือในสถานการณ์ช่วง covid-19 เราจึงได้ตัดสินใจขับรถออกไป ณ บริเวณนั้น

เพื่อดูว่ามีจำนวนเยอะแค่ไหน และ เราจะสามารถช่วยเหลือเค้าได้อย่างไร เราขับรถเข้ามาชะลอที่ฟุตบาท แล้วอยู่ๆกลุ่มคนก็เริ่มวิ่งมาทางรถเราตอนนั้นเรา

ก็ยังไม่เข้าใจว่า เค้าวิ่งมาทำไม เราจอดรถและหันไปมอง เค้ากำลังต่อคิวกันที่ท้ายรถของเรา เราเริ่มเข้าใจว่าเค้าวิ่งเข้ามาเพื่อคาดหวังและเฝ้ารอของจากรถของเรา

ภาพที่เราเห็นมันทำให้เราสะเทือนใจมากๆ มันทำให้เรารู้สึกผิดที่เราไม่ได้เตรียมของมา รู้สึกผิดที่ทำให้เค้ามายืนรอคาดหวังความช่วยเหลือจากเรา และรู้สึกแย่มากที่สุด

ที่เราต้องขับรถออกมาทั้งอย่างนั้น แน่นอนว่าเราไปซื้อของและส่งให้เค้าภายในคืนนั้นครับ ยังไงก็ตาม อย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน การช่วยเหลือในรูปแบบนี้

ไม่มีทางที่จะเข้าถึงทุกคนได้และยังมีคนอีกมากที่ต้องการความช่วยเหลือ เพราะอย่างงั้น อย่างน้อยที่สุดโพสต์นี้ ถ้าหากหน่วยงานไหน หรือองค์กรใด

หรือใครที่รู้จักที่ไหนที่ให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนได้ก็สามารถคอมเม้นใต้โพสต์นี้ได้นะครับ ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับ 🙏❤️” เป็นภาพที่เห็นแล้ว สะเทือนใจมากๆ เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:nonkul

เรียบเรียงโดย:setup999