นิ้ง กุลสตรี ป่วยภาวะซึมเศร้าอีกโรค ขอบคุณหมอที่คอยดูแล

บันเทิง

ก่อนหน้านี้ทำเอาเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับต่างก็เป็นห่วงกันหนักมากเมื่อรู้ข่าวว่า นิ้ง กุลสตรี หรือ ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา อดีตนางเอกชื่อดังยุค 9 0ผันตัวไปเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินแห่งหนึ่ง ป่วยหนักเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องและมีภาวะแทรกซ้อน จึงทำให้ตัวเองต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยมากเลยทีเดียว

ซึ่งตอนนี้ สาวนิ้ง ก็ได้ออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักที่บ้านเรียบร้อยแล้วและดูเหมือนว่าอาการของเธอเริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ไม่รู้ว่าที่ดีขึ้นมากขนาดนี้อาจจะเป็นเพราะได้กำลังใจดีจากแฟนๆ คนรอบข้าง สามีของเธอที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เชื่อว่าอีกไม่นาน สาวนิ้ง ต้องหายเป็นปกติอย่างแน่นอนค่า

ล่าสุดในอินสตาแกรมส่วนตัวของ สาวนิ้ง เธอก็ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่กับสามีขณะอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช พร้อมระบุข้อความว่า ” กราบขอบพระคุณอาจารย์หมอ ธีรศักดิ์ สาตรา ที่คอยดูแลโรคซึมเศร้าให้กับนิ้ง

ทำให้นิ้งยิ้ม อย่างมีความสุขมากขึ้นในทุกๆวัน โรคซึมเศร้าจากการเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด โรคแทรกซ้อน จนเกือบเสียชีวิต (หรืออาจเกิดกับบุคคลที่เป็นโรคร้ายมานาน)

รวมถึง ทำให้นิ้งค่อยๆ คลายปม ในใจ กับสิ่งที่เคยเสียใจมากในอดีตมานาน (พี่ใหญ่จะทราบทุกอย่าง) การปรึกษาจิตแพทย์ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย และคิดว่าสำหรับคนเสียสติเท่านั้น แต่เป็นการปรับความสมดุลทางสมองที่ทำงานผิดปกติ

จากความทุกข์ หรือความเครียดที่สะสมมานาน การทานยา ควบคู่กับการบำบัดด้วยการพูดคุย ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เป็นการปรับความสมดุลของการใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างถาวร

และเพื่อให้เราสามารถเตรียมพร้อม กับการเผชิญอาการของโรคทางใจ โดยที่บางคนก็ไม่รู้ตัวเองว่าเป็น #ขอบคุณที่มีพี่ใหญ่ #โรคซึมเศร้าและโรคทางจิตใจเป็นโรคที่น่ากลัว #ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบค่ะ #บริจาคศิริราชมูลนิธิทุกเดือน #iloveSiriraj ”

ท่ามกลางแฟนๆแห่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีมีคู่ชีวิตที่ดี แค่นี้ก็สุขแล้วเนอะ ขอให้คุณนิ้ง สุขภาพแข็งแรงดีวันดีคืนค่ะ🙏❤️

ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆนะคะพี่นิ้ง รักๆกอดๆค่ะ ✌✌❤❤❤ , จิตเป็นนาย..กายเป็นบ่าว..ถ้าจิตใจเข้มแข็ง.มีสติอยู่ทุกขณะจิต.เรา.จะอยู่เหนือความทุกข์ทั้งปวง..สู้ๆนะคะ❤️ , ฯลฯ ยังไงทางเราก็ขอให้หายป่วยไวๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : nichayanahts