น้ำเพชร ฟาด มารีญา ปม แอนชิลี ถือกระเป๋าลายหนังจระเข้

บันเทิง

กลายเป็นกระแสดราม่าอย่างหนักในโซเชียลชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น จากกรณีของนางงามรุ่นพี่อย่าง มารีญา พูลเลิศลาภ ได้โผล่คอมเมนต์เตือนนางงามรุ่นน้องอย่าง แอนชิลี สก๊อต เคมมิส ที่เจ้าตัวนั้นได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองในมือถือกระเป๋าลายหนังจระเข้ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

มารีญา ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า ” Still your big fan, but It breaks my heart to see new leather goods 😢 its torture, death, and one of the reasons for the destruction of the amazon forests. Its 2021, I hope we can find and use more ethical and sustainable alternatives in the fashion industry.

(ยังเป็นแฟนคลับน้องเหมือนเดิม แต่การได้เห็นผลติภัณฑ์ที่ทำจากหนังสัตว์ก็ทำเอาใจสลาย มีคือการทรมาน, ความตายและเป็นหนึ่งในหลายๆเหตุผลของการทำลายป่าแอมมะซอน นี่มันปี 2021 แล้ว พี่หวังว่าเราจะสามารถหาและใช้จริยธรรมรวมถึงทางเลือกอื่นที่ยั่งยืนกว่านี้ในอุตสาหกรรมแฟชั่น) ”

ล่าสุด น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ นางงามจากเวทีมิสเอิร์ธ ก็ได้ออกมาโพสตืฟาดเดือด มารีญา พร้อมระบุข้อความว่า ” ขอให้ลงพื้นที่ส่วนตัวแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

มารีญา ก็เคยยืนในจุดที่น้องแอนทำอยู่ ก็รู้ไม่ใช่หรอ ว่าอะไร คือ อะไร นางงาม ก็ต้องมีสปอนเซอร์ ตอนประกวด เราต้องทำหน้าที่ของเราค่ะ ทั้งตอบแทนสปอน และแข่งขัน แล้ว ในทางกลับกัน

ตอนนั้น มารีญาก็มีใช้ประเป๋าที่ทำจากหยังสัตว์นะ ถ้าเกิดในเวลานั้นมีรุ่นพี่มาทำแบบนี้ตัวเองก็คงจะบัณฑรกำลังใจบ้างแหละเพชรขอแสดงความเห็นในฐานะที่เพชรก็เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยเช่นกัน

เพชรว่า น้องกำลังประกวดอยู่ การคอมเม้นต่อหน้าทามไลน์น้องแบบนี้ คือการตำหนินะ ก็รู้อยู่ว่า ประเทศไทย เป็นตัวเต็งที่น่าจับตามอง รุ่นมารีญาก็เช่นกัน สิ่งที่เราควรทำคือการให้กำลังใจน้องและซัพพอร์ตน้องก่อน

ต่างชาติตอนนี้แคปเอาไปดราม่ากันหมด มันมีผลนะพอคนอื่นเค้ามอง ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันส่งผลเสีย กับชื่อเสียงตัวแทนประเทศไทยของเรา ทั้งๆ ที่ นางงามประเทศอื่นก็ใช้ แต่จะแนะนำอะไรน้อง ควร dm ไปมากกว่า เห็นมั้ยคะ พอมันเกิดดราม่าถึงน้อง มารีญาก็ช่วยแก้ไขอะไรให้น้อง หรือ ชื่อเสียงของตัวแทนประเทศไม่ได้เลย

คือ รักธรรมชาติอะ เพชรเข้าใจเพราะ เพชรก็รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน เข้าใจค่ะ แต่ถ้ามันไม่ถูกที่ ถูกเวลา บุ๋งๆก็ควรไปสวีทกับแฟนก่อน ละค่อยมาเม้นตอนเค้าประกวดกันเสร็จ อันนี้จะไม่มีใครว่าเลย

สุดท้ายนี้ อยากให้น้องแอนผ่านดราม่านี้ไปค่ะ แล้วเดินหน้าคว้ามง 3 กลับมานะคะ ” แต่งานนี้คดีพลิกแรง น้ำเพชร กลับโดนชาวเน็ตฟาดกลับกันแบบรัวๆเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : petchteeyapar , annscottkemmis , marialynnehren