บีม พิมพิชญา บาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งต่อได้ โปแลนด์ พลิกชนะ 3-2 เซต

กีฬา

เรียกได้ว่าพี่น้องชาวไทยร่วมกันส่งกำลังใจไปให้ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 สนาม 2 ที่สมาร์ต อาราเนตา โคลีเซียม เมืองเกซอนซิตี ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยเจอปัญหาหนักนักแข่งติดโควิด-19จนต้องส่งตัวผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพ

ซึ่งวันนี้ 16 มิ.ย. 65 นักตบสาวไทย พบกับ โปแลนด์ แมตช์นี้สาวไทยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นแท่นนำไปก่อน 2-0 เซต อย่างไรก็ตาม 2 เซตถัดมา เรามาเสีย บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่บาดเจ็บ

และเป็นทางฝั่งโปแลนด์ที่แข่งเกมรับและทำแต้มเกมหัวเสาได้เด็ดขาดกว่าไล่มาตามตีเสมอ 2-2 เซต ต้องไปตัดสินเซตสุดท้าย ก่อนจะเป็นทางด้าน โปแลนด์ ที่เด็ดขาดกว่าแซงเอาชนะไทยไป 3-2 เซต 22-25, 27-29, 25-16, 25-16 และ 15-13

โดยเกมนี้ ชัชชุอร ทำแต้มมากสุด 25 คะแนน ช่วยให้สาวไทยเก็บเพิ่ม 1 คะแนน มี 12 แต้ม อย่างไรก็ตาม ต้องรอทางทีมงานออกมาอัปเดตอาการเจ็บของ บีม อีกครั้ง

ว่าหนักขนาดไหนและจะพร้อมลงเล่นในเกมกับถัดไปหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ไทยเสีย ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วตัวเก่งไปตั้งแต่เกมนัดที่สามของการแข่งขัน

และไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้อีกตลอดทัวร์นาเมนต์ โดยในเวลานี้แฟนกีฬาต่างพากันส่งกำลังใจให้กับนักตบสาวไทยเป็นจำนวนมาก

ถึงแม้ในวันนี้ทีมชาติไทยจะไม่ชนะแต่ก็ได้ใจชาวไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เชื่อว่าในแมตซ์หน้าจะต้องชนะคู่แข่งอีกครั้งอย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สัปดาห์ที่ 2 นัดต่อไปจะแข่งในวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย. 65 พบกระดูกชิ้นโต อย่าง ญี่ปุ่น เวลา 18.00 น. ช่อง One 31 ถ่ายทอดสด

ยังไงก็รอติดตามชมกันนะคะสนุกแน่นอน ก็ต้อมารอลุ้นกันว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะเอาชนะญี่ปุ่นได้อีกครั้งหรือไหม