ลุงพล งานเข้า ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

ข่าวทั่วไป

ยังไม่จบคดีการฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญิง วัย 3 ขวบ ที่หมู่บ้านกกกอก โดยผู้ต้องสงสัยหมายเลขหนึ่งอย่าง ลุงพล ไชย์พล วิภา ก็ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าหลานสาวอย่าง น้องชมพู่

ในขณะที่วันนี้ 26 ส.ค. 64 มีข่าวรายงานว่า ลุงพล โดนเจ้าหน้าตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนักเพิ่มเติมหลังพบหลักฐานใหม่บางอย่าง

โดยคดีที่พนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องและยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารไปแล้ว 3 คดี คือ

คดีที่ 1 ข้อหาทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติและมีไม้ท่อนหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องนายไชย์พลผู้ต้องหาไปเมื่อวันที่21 พ.ค.2564 ชั้นศาลจำเลยให้การปฏิเสธ ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 19 ต.ค.2564 เวลา 09.00 น.

คดีที่ 2 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจและข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและร่างกายของผู้อื่นพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อ วันที่ 23 ส.ค. 2564 ชั้นศาลจำเลยให้การปฏิเสธ ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดพร้อมในวันที่ 17ก.ย. 2564 เวลา09.00 น.

คดีที่ 3 ข้อหาก่นสร้าง แผ้วถาง เผาป่าหรือกระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการทำลายป่าหรือกระทำด้วนประการใดๆอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติและร่วมกันทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พนักงานอัยการยื่นฟ้องนายไชย์พลไปเมื่อวันที่23 ส.ค.2564 ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดพร้อม วันที่ 17 ก.ย.2564

และต่อมาทางอัยการจังหวัดมุกดาหารได้ยื่นฟ้องข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับนายไชย์พล ซึ่งอัยการพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปโดยสอดคล้องกับพยานหลักฐาน

และพฤติการณ์ทั้งหลายที่ปรากฎในสำนวนการสอบสวน จึงให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยให้ แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาในข้อหาความผิด

ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 15 ปีถึง 20 ปี

โดยให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และให้สอบคำให้การของผู้ต้องหาไว้เป็นพยานหลักฐาน เพื่อประกอบไว้ในสำนวนการสอบสวน ต่อไป