สสจ.สระแก้ว เผยมีคนฉีดวัคซีนจอห์นสันฯจริง

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-9ที่แพร่ระบาดหนักทำให้ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากกระจายไปทั่วโลกบอกเลยว่าวิกฤตเหมือนกันหมด ซึ่งประเทศไทยตอนนี้ทางรัฐบาลก็กำลังเร่งฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงพบผู้ติดเชื้ออยู่เรื่อยๆ

อย่างก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ก็ได้ออกมาเผยเปิดมีคนได้รับวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนโพสต์ระบุว่า ” รอไม่ไหวแล้ว “วัคซีนโมเดอร์นา” ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ จัด “วัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ก่อนละกัน พรุ่งนี้รู้เรื่องอาการจะออกมาเป็นยังไง 555

หมอแล็บแชร์โพสต์ พร้อมระบุข้อความเพิ่มเติมว่า ” คลินิกนี้เอาวัคซีนจอห์สัน แอนด์ จอห์นสันมาจากไหนครับเนี่ย ฉีดให้ประชาชนเข็มละ 2,800 บาท ” ท่ามกลาผู้คนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 มีข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้เปิดว่าจากการตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว และมีค่าใช้จ่าย 2,800 บาทนั้น

พบว่า มีการฉีดจริง เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 หลังจากนั้น ผู้ฉีดวัคซีนได้นำใบรับรองแพทย์การฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ มาขอวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport)

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบข้อมูลการฉีดใน MOPH IC จึงไม่ได้ออกวัคซีนพาสปอร์ตให้ ซึ่งเรื่องนี้ทาง สสจ.สระแก้วได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกที่ฉีดวัคซีนจอห์นสันให้กับชาวบ้านในราคาเข็มละ 2,800 บาทดังกล่าว โดยพบว่าคลีนิกตั้งอยู่ในตลาดอินโดจีนบริเวณศาลพระพรม เป็นคลีนิกที่เปิดบริการรับรักษาเฉพาะชาวกัมพูชาเท้านั้น

ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ และเปิดทำการมานานหลายปีแล้ว ซึ่งจากการสอบถามชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้กับคลีนิกฯทราบว่าเปิดให้บริการในช่วงเย็นตั้งแต่ 4 โมงเย็นจนไปถึง 2 ทุ่ม

โดยแพทย์จะเข้ามาตรวจคนไข้ในช่วง 6 โมงเย็นทุกวันถึง 1 ทุ่มเท่านั้น โดยไม่มีวันหยุด ตอนนี้กำลังเร่งตามหาคนหิ้ววัคซีนมาฉีดที่คลินิกอยู่ ยังไงก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อไป