หนูเล็ก แบ่งปันวิธี แม่ที่ต้องกักตัว แต่ต้องเลี้ยงลูกด้วย

บันเทิง

สำหรับกรณีที่นักแสดง-พิธีกรหนุ่ม แมทธิว ดีน สามีของนักร้องสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาประกาศว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้ทุกคนที่ได้ใกล้ชิดหรือสัมผัสกับตัวเองในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาไปตรวจและกักตัวเฝ้าดูอาการกันด้วยก็มีดารา-คนดังอีกหลายคนที่ต้องเข้าตรวจเป็นการด่วน

หนึ่งในนั้นก็มี นักแสดง-พิธีกรสาว หนูเล็ก ก่อนบ่าย ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่าเป็นลบหรือไม่ติดเชื้อนั่นเอง แต่ก็ต้องกักตัวเฝ้าดูอาการให้ครบ 14 วันก่อน งานนี้หนูเล็กก็ต้องกักตัว 14 วันแต่ต้องเลี้ยงลูกกับสามีแค่ 2 คนเลยต้องเข้ามาดูแลลูกบ้างเป็นบางครั้ง

ล่าสุด ก็ได้ออกมาโพสต์คำแนะนำสำหรับ คุณแม่ทั้งหลาย ที่ต้องกักตัวเฝ้าดูอาการ 14 วันแต่ต้องดูแลลูกไปด้วยจะว่ายังไงบ้างไปอ่านกันเลยค่ะ…… ยังไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันและขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนนะคะ

ล่าสุด แม่หนูเล็กก็ได้ออกมาโพสต์ภาพอาหารของลูกชาย พร้อมแคปชั่นว่า #เก็บไว้ให้วินดู ว่าตั้งแต่เดือนที่ 6 และทุกวันนี้ แม่พยายามทำอาหารให้วิน ทั้งๆที่แม่ทำกับข้าวไม่เป็นเลย #ทำขายดีมั้ยอิอิ #แนะนำคุณแม่คนไหนที่กักตัว แต่จำเป็นต้องเลี้ยงลูกนะคะ#คุณหมอแนะนำว่า

***อาบน้ำเปลียนเสื้อผ้าบ่อยๆ ***ล้างมือทุกครั้งที่หยิบจับ ***ใส่ถุงมือเวลาทำอาหาร ***ใส่แมสห้ามพูดอยู่กับลูกได้แต่ต้องห่างๆ ไม่อุ้ม ไม่หอม และต้องแยกห้องนอน #แต่ถ้ามีพี่เลี้ยง ไม่แนะนำเลยสักวิธีคะ. 😭😭😭😭 เหลืออีก 3 วันเท่านั้นแม่จะได้หอมไข่และหอมตูดนิ่มๆ และกอดพี่วินแล้ว❤️❤️❤️❤️❤️

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้สนั่น อาทิเช่น เป็นกำลังใจให้นะคะคุณหนูเล็ก คนไม่โดนไม่รู้หรอก 14 วัน มันยาวนานมาก ทรมานจริงๆ ค่ะ , อีกนิดเดียวแม่ สู้ๆจ้า😍😍😍 , เก่งมาก พี่ยังทำไม่เป็นเลย😆🥰 , อีกนิดเดียวค่ะ สู้สู้

เป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ทุกคนในสถานการณ์นี้ด้วยนะคะ ถ้าเรามีสติและศึกษาข้อมูลการดูแลตัวเองก็จะปลอดภัยทั้งตัวเราและคนรอบข้างค่ะ และตอนนี้แม้คนที่ไม่มีความเสี่ยงก็ควรเก็บตัวอยู่บ้านอยู่ดีค่ะเพื่อลดการแพร่เชื้อ

ขอบคุณข้อมูล : @ nulek_gaga

เรียบเรียงโดย : setup999