อุ๊บ วิริยะ วิเคราะห์สาเหตุที่ไทยชวดมง

โซเชียล

เสร็จสิ้นลงไปแล้วละค่ะ สำหรับ การประกวด Miss Grand International 2022 ซึ่งปีนี้นางงามของไทยอย่าง “อิงฟ้า วราหะ” ก็สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Grand International 2022 มาครองได้สำเร็จ

ท่ามกลางแฟนๆที่ส่งกำลังใจให้รัวๆและมองว่าอิงฟ้าทำได้เต็มที่และสามารถสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้ว แต่ล่าสุด นักปั้นมือทองและเจ้าของสถาบันสอนบุคลิกภาพอย่าง “อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ” ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ผลการประกวดในครั้งนี้

โดยมองว่า “อิซาเบลลา เมนิน” นางงามจากบราซิลสวยสมมงแล้ว ส่วนของไทยพลาดเพราะเรื่องภาษา เอาเป็นว่าจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

“บราซิล สมมง ส่วนนางงามไทยพลาดเพราะภาษาเหมือนท่องมา งงๆไป3วิ..กับคำว่า You can make love.”

ถ้าไทยได้จะงงมากค่ะ เพราะภาษาและส่วนสูงที่เทียบบราซิลไม่ติดเลย , ที่2คือสุดแล้วปกติไทยไปเเข่งแทบจะไม่ติดท๊อปแค่นี้ถือว่าเก่งอีกอย่างตัวเล็กด้วย ส่วนคนมงโปรไฟล์เขาดีครบเครื่องเลยในไอจี , 1 ที่ สมมงนะคะ , คิดเหมือนกัน คุณสามารถร่วมรักได้ 555+ , ตอนฟังครั้งแรกตกใจนิดนึง “make love…” แต่คิดอีกทีคงเป็นเพราะไม่ใช่ภาษาเราและ ณ เวลานั้นคงตื่นเต้น🤭 , คิดเหมือนกันเลย

คิดเหมือนกันเลยค่ะ แฟนหนูเป็นฝรั่ง นั่งดูด้วยกันทั้งครอบครัวแฟนบอกว่า อิงฟ้าควรจะพูดเป็นภาษาไทย แล้วใช้ล่ามแปลน่าจะทำให้มีความมั่นใจและเป็นตัวเองในการพูดได้มากกว่านี้ เพราะภาษาอังกฤษตัวเองไม่แข็งแรง พูดแล้วต่างชาติฟังไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็เข้าใจว่าอยากโชว์ศักยภาพ แต่ถ้าเรื่องไหนไม่ถนัดจริงๆควรมีตัวช่วย , จะมาชวนกันแบบนี้บนเวทีไม่ได้นะครับ , บราซิลสวยจริงค่ะ สวยแบบอินเตอร์มากๆเวลาเดินดูสง่าไม่ต้องรุนแรงแต่แฝงด้วยพลัง..สมมง , ทำดีแล้วค่ะ 👍👌ผิดผลาดนิดเดียว ไม่เอามาเป็นเรื่องเลย ไม่มีใครเก่งทุกเรื่อง , เค้าทำดีที่สุุดแล้วค่ะ จะจับผิดเค้าอะไรนักหนา

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นเลยละค่ะ ซึ่งหลายคนก็เห็นด้วยและมองว่าของเราพลาดเพราะเรื่องภาษาจริงๆ

และน่าจะใช้ล่ามมากกว่าถ้าไม่มั่นใจพอ ในขณะที่อีกหลายคนก็มองว่าอิงฟ้าทำได้เต็มที่แล้ว ไม่ควรจะมาติงหรืออะไรอีก

เพราะการที่ไทยได้เข้ารอบลึกและคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จก็ถือว่าดีมากแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : วิริยะ พงษ์อาจหาญ