อ้อยใจ แดนอีสาน นักร้องรุ่นใหญ่ เจอวิกฤตชีวิต

บันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ในอดีตโด่งดังมาก สำหรับนักร้องลูกทุ่ง-หมอลำ อ้อยใจ แดนอีสาน บอกเลยว่าเธอเป็นนักร้องที่สู้ชีวิตมากๆเลยทีเดียว ปัจจุบันผันตัวเป็นแม่ค้าหารายได้เลี้ยงตัวเอง ก่อนหน้านี้ อ้อยใจ ได้เปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ที่มี หนูแม่ม สุริวิภา เป็นพิธีกร เผยถึงวิกฤตชีวิตในอดีตเคยถูกโกงค่าตัว ล่าสุดผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายยำแหนมข้างถนน

เวลาไปขายของลูกค้าทักเราว่ายังไง ?

” เขาก็เรียกคุณแม่ๆเราก็ไม่รู้หรอกว่าความดังมันเป็นยังไง แต่มีคนเหมารถมาจากนครสวรรค์มาจากพิษณุโลกมาทางเหนือเยอะเลย มาทุกที่ไม่ว่าจะเป็นพัทยาบางแสน

เราก็บอกว่าไม่เคยดูละครตัวเองเลย ก็ภูมิใจแต่ว่าไม่เคยเห็นตัวเองเลย ซึ่งก็พึ่งมาเคยเห็นผลงานตัวเองเมื่อกี้ในรายการ ก็ดีใจมากๆว่ามันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยหรอ ”

ผันตัวมาขายยำแหนมกี่ปีแล้ว ?

” ก็ขายมาตั้งแต่ช่วงเข้าวงการ พี่น้องในครอบครัวขายยำแหนมหมด บางทีเมื่อก่อนมันจะหาบ 6-7 หาบทุกคนขายหมด เวลาตอนเย็นจะมาคุยกันแล้วว่าขายได้เท่าไหร่ ก็สนุกดีค่ะ

ตอนนี้เราขายอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 4 อยู่หน้าป้ายรถเมล์ แต่ถ้าไปตั้งเร็วๆเขาไม่ให้ตั้ง นอกจากว่าประมาณทุ่มครึ่งถึงสี่ทุ่มถึงจะตั้งได้ แต่ตอนนี้คนมันก็มีไม่เหมือนเดิมแล้วเพราะเขารีบซื้อแล้วก็รีบไป ”

ช่วงโควิดหยุดไหม ?

” ไม่หยุดค่ะหยุดไม่ได้ หยุดแล้วรายจ่ายมันก็มีซึ่งเราก็จะเข็นรถไปขายตอนเวลาทุ่มนึง ซึ่งช่วงนั้นคนก็จะรีบซื้อรีบกลับแต่มันขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อนบางวันลงทุนไป 4,000 ขายได้ 600

ซึ่งเราก็หยุดทำไม่ได้เพราะมันมีรายจ่ายเยอะแยะมากมายเกี่ยวกับหมาแมว ซึ่งเงินจากรายได้ที่เราขายยำแหนมก็เอาไปอุทิศให้กับหมาแมวจรจัดหมดเป็นจำนวน 100 กว่าตัว ขายของเสร็จต้องไปหุงข้าวกระทะใหญ่ๆทอดหมูเค็มและเอาไปให้เขากินช่วงตี 1-2 แถวป่าช้า ”

อดีตดังมากจากเพลงอะไร ?

” ผัวฉันหายเหลือแต่ไฟแช็ก โดยได้รับฉายาลูกทุ่งเบรกแตกมา ช่วงนั้น 20 ปีที่ผ่านมา รายได้วันละเป็นแสน แต่มาถึงตัวเอง 1,000 บาท ยอมรับว่าตอนนั้นเชื่อคนง่ายมากและโดนหลอกตลอด

และก็มีคนเห็นแววติดต่อเราให้ไปเล่นหนัง ของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีเรื่องใหม่ติดต่อเข้ามาแล้ว ส่วนยำแหนมก็ยังขายเหมือนเดิม หากใครสนใจก็ไปอุดหนุนกันได้ที่ป้ายรถเมล์ แถวพุทธมณฑลสาย 4 ”

ขอบคุณข้อมูล : WorkpointOfficial