ส.ส.เต้ ขอบใจ กระติก ที่ฟ้อง เตรียมขอ7หลักฐานคดี แตงโม มาพิสูจน์

โซเชียล

เรียกได้ว่า เต้ มงคลกิตต์ เป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามขุดคุ้ยหาความจริงที่เชื่้อว่ายังถูกปกปิดอยู่ สำหรับการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา แต่การค้นหาความจริงในมุมของเต้มีการพาดพิงไปถึงคนบนเรือ โดยเฉพาะ กระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการของแตงโม ที่โดนตั้งคำถามอย่างหนักจากทั้งเต้และชาวเน็ต

และเมื่อไม่นานมานี้กระติกได้มอบหมายให้ทนายความ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องเต้ต่อศาลอาญามีนบุรี ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยระบุเนื้อหาในคำฟ้อง ทำนองว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มีการโพสต์ข้อความ วิพากษ์วิจารณ์

เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม มีการแชร์ภาพและเสียง โดยระบุว่า คดีของแตงโมไม่ใช่คดีประมาท แต่เป็นคดีฆาตกรรมอำพราง พร้อมอ้างว่า แตงโม ถูกถีบหรือกระโดดตกเรือ ท่าเรือเทเวศน์ และสอบท้ายโรงแรมหรู ย่านบางยี่ขัน

โดยการกระทำของจำเลย ที่โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง วันที่ 7 มีนาคม 2565 นั้น มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง โดยเจตนาหมิ่นประมาทใส่ความโจทย์ด้วยการโฆษณา เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดว่า

น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมในคำฟ้องยังระบุด้วยว่า จำเลยมีฐานะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีอิทธิพลเหนือความรู้สึกของประชาชน การกระทำดังกล่าวทั้งหมดของจำเลยจึงเป็นการใส่ความโจทย์ต่อบุคคลที่ 3 ด้วยการโฆษณา ทำให้โจทย์นั่นเสียเชื่อเสียงและถูกเกลียดชัง

ล่าสุด เต้ก็ไม่อยู่เฉยก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเอาไว้ว่า “#อย่ารีบถอนฟ้องนะน้องติก#พี่ขอบใจน้องมาก# ดีเหมือนกัน โดน น้องกระติก ฟ้อง พี่จะได้ ขอหมายศาล

ขอหลักฐานที่สำคัญทั้งหมด ที่ขอไม่ได้ ของคดีแตงโม ที่จะพิสูจน์ว่าเป็น อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม จะได้ก็ครานี้ อาทิ

1.หลักฐานการพูดคุยผ่านสัญญาณมือถือ การใช้ไลน์ ทุกคนที่เกี่ยวข้อง

2.หลักฐานรูป-คลิปในมือถือ ทุกคนบนเรือ

3.หลักฐานการเงิน เข้า-ออก ทุกคนบนเรือ

4.ผลชันสูตรพลิกศพ นิติเวช ของ สตช./นิติเวชของ กระทรวงยุติธรรม

5.ผลการพิสูจน์หลักฐานทั้งหมดของ ตร.

6.ขอสำนวนการสอบสวนของ ตร.ทั้งหมด ที่ส่งอัยการ

7.ขอหลักฐานการจดทะเบียนเรือสปีดโบ๊ท ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน”

ขอบคุณข้อมูล:มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์