ชีวิตล่าสุด เอ๋ วชิรา คนจำได้เพราะเสียงนางเอกเกาหลี

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ เอ๋ วชิรา เพิ่มสุริยา นักแสดงอดีตสังกัด ช่อง 7 สี และนักพากย์ชื่อดังโดยเจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2511

เป็นลูกสาวสาวของ คุณเบญญาภา หรือ นัยนา เพิ่มสุริยา นักร้อง นักพากษ์และนักแสดงชาวไทย มีน้องสาว 1 คน คือ เพ็ญนภัส เพิ่มสุริยา ซึ่งเป็นนักพากย์เช่นกัน

และเริ่มเล่นละครเรื่อง เพื่อนรัก ทางช่อง 5 ร่วมกับ เดชดวง อนุศาสนนันท์ และเอกชัย กรีน ต่อมาในปี พ.ศ. 2534 เริ่มมีชื่อเสียงด้วยการเล่นละครช่อง 7

เรื่อง กะลาก้นครัว ต่อมาในปี พ.ศ.2534 เริ่มมีชื่อเสียง ด้วยการเล่นละครช่อง 7 เรื่อง กะลาก้นครัว ปัจจุบันยังคงรับงานละคร และงานพากย์เสียงภาพยนตร์ต่างประเทศ

ให้กับทางช่อง 7HD และตอนี้เจ้าตัวได้แต่งงานแล้ว มีลูกชายชื่อง น้องคอปเตอร์ เรียกได้ว่าถ้าเราเอ่ยถึงชื่อ ดวงดาว จารุจินดา ต้อย วันชัย เอ๋ วชิรา ภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งในฟ้าใหม่

ละครทรงคุณค่า ที่หาชมทได้ยากในปัจจุบัน เอ๋ เผยว่า ตอนนั้นจะรับบทเป็น เรียม พี่เลี้ยงคนสนิทที่คอยดูแลช่วยเหลืออยู่กับ น้องอั้มตลอด ในเรื่องนางเอกจะแก่นๆ

เป็นความน่ารักที่ทำให้อมยิ้มกันอีกมุมนึงในละครในบทจะลำบากเล็กน้อย เพราะต้องเดินเท้าเปล่าตลอดเลยค่ะ จำได้ว่าต้องไปยืนกลางแดดกับน้องอั้มแล้วก็กระโดดๆ กัน

และตอนนี้เจ้าตัวได้เปิดเพจและโพสแคปชั่นว่า ผู้ญคนนี้ จากวันนั้น เค้าไม่เข้าใจว่าเราทำต้นไม้ไปทำมัย แล้วทำเพื่ออะไร ทำไปแล้วจะมีรายได้เข้ามามั้ยซื้อๆ เลี้ยงๆ อยู่นั้นแหละ

บ่นทุกวัน ตอนนี้เลี้ยง Cactus มาได้ 8 ปีแล้ว จนวันนี้ผู้หญิงคนนี้เค้าชอบมันแบบจริงจัง และเข้าเส้น เค้าก็สนุกไปกับมัน จนบางครั้งเค้าเข้าใจต้นไม้มากกว่าผมอีกตอนนี้