บุ๋ม โพสต์ หลังดาราไทย โดนจับเปรียบเทียบ ดาราเกาหลี

บันเทิง

จากกรณีที่ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดในไทยและทั่วโลกตอนนี้ก็ทำให้มีบางคนออกมาตั้งคำถามและเปรียบเทียบ ดาราไทย กับ ดาราเกาหลี-จีนหรือแม้แต่นักกีฬาดังๆ เพราะมองว่าดาราต่างประเทศหลายคนบริจาคเงินช่วยรัฐสู่โควิด-19 เป็นแสนเป็นล้าน

งานนี้ก็มีชาวเน็ตโพสต์เลยว่า ดาราจีน เกาหลี นักกีฬาดังๆแข่งกันบริจาคเงินช่วยรัฐ สู้โควิด #หันมาดูดาดาราบ้านเรา , ดาราควรทำตัวให้เป็นตัวอย่างไม่ใช่เห่าเป็นตัวอย่าง และ ตลกดีดาราบางคนเลี่ยงภาษีแต่เรียกร้องให้ตรวจฟรี

งานนี้ก็ทำเอาพิธีกรสาวมากความสามารถที่ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอดอย่าง บุ๋ม ปนัดดา ทนไม่ไหวออกมาโพสต์ถึงกรณีนี้แล้วว่า ดาราไทยก็ทำกันอยู่และมีอีกหลายคนที่ทำแต่ไม่บอกก็มีจะว่ายังไงบ้างนั้นไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

ไม่รู้ว่าใครทำอันนี้ขึ้นมา เห็นแชร์กันเต็มเฟส คืออยากจะบอกว่า #หนูก็ทำอยู่นะพี่ นอนตีหนึ่งตีสองมาหลายคืนแล้ว ไหนจะดูงบ เคลียร์รายชื่อ ประสานกับเพื่อนๆกลุ่มอื่นว่าของลงที่ไหนแล้วบ้าง รพ ไหนขาดอีกบ้าง? และอยากจะบอกว่า ดาราบางคนเค้าก็พยายามเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนในมุมมองที่เค้าคิดว่าใช่ มันก็ต่างคนต่างมุม ส่วนรายได้ อย่าเทียบกับต่างประเทศเลย เราได้ไม่เยอะเท่าเค้าขนาดนั้น แล้วถ้าบุ๋มได้ขนาดนั้นนะ หมอมีชุด full form แน่

อยากบอกว่า ใจเย็นๆกันนะคะ มันไม่ใช่เวลามานั่งด่านั่งว่าคนอื่น เอาโซเชี่ยลมากำจัดพวกเฟคนิวส์และพูดคุยข้อมูลเรื่องจริงกันดีกว่า บุ๋มว่า ทุกคนต้องการกำลังใจในภาวะนี้มากๆ #บุ๋มเชื่อแบบนั้น และจะลงมือทำมากกว่าพูดค่ะ

ในขณะที่ ท็อป ดารณีนุช ก็เข้ามาคอมเมนต์เลยว่า นี่พี่ก็ยังทำอยู่เลยบุ๋มเอ๋ย ทำภาพเขียนก๊อปปี้ให้แต่ละโรงพยาบาลเพื่อช่วยกันประชาสัมพันธ์และร่วมบริจาคโดยไม่ได้แจ้งให้ประชาชนรู้ พี่รู้ว่าบุ๋มและหลายคนช่วยกันทำพี่ชุดาภา พี่ก้องปิยะรวบรวมเงินจากดารานักแสดงผู้จัดและช่องสามบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้โรงพยาบาลบำราศนราดูลถึง 10 เครื่อง ให้โรงพยาบาลรามาอีก 10 เครื่อง เพียงแต่เราไม่ได้ประชาสัมพันธ์ ไม่แคร์ค่ะ เราทำดีก็ทำต่อไป เป็นกำลังใจให้กันและกัน❤️

บุ๋มเอง ก่อนหน้านี้ก็พึ่งโพสต์ว่า “บริจาคชุด PPE ให้ #สถาบันบำราศนราดูร จำนวน 30 ตัว เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ต่อไป#ขอเป็นกำลังใจ ให้กับทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ”ไปอยู่เลย ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : @ boompanadda

เรียบเรียงโดย ; setup999