ป๊อก จับเข่าคุย คุณพ่อสุทธิเกียรติ เผยจุดเริ่มต้นและเคล็ดลับความสำเร็จ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากจริงๆ สำหรับครอบครัวของหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ และนางเอกสาวสวยมากฝีมือ มาร์กี้ ราศรี ซึ่งทั้งคู่มีทายาทมาเติมเต็มความรักและสร้างความสุขให้กับครอบครัวแล้ว 2 คนอย่าง น้องมีก้า-น้องมีญ่า และก่อนหน้านี้ใครเห็นแล้วก็ต้องร้องว้าว

สำหรับบ้านใหม่ของ ป๊อก-มาร์กี้ ที่ออกมาอัปเดตให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ ถึงความคืบหน้าในการสร้างบ้าน และตอนนี้ก็เสร็จสมบูรณ์ได้เข้าอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าหรูหราอลังการ สมฐานะสุดๆ

ล่าสุด ป๊อก มีการไปสัมภาษณ์คุณพ่อสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ เผยจุดเริ่มต้นและความสำเร็จของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลด้วยว่า เดิมทีคุณพ่อของคุณพ่อสุทธิเกียรติเปิดร้านขายของชำอยู่ฝั่งธนบุรี

จากนั้นก็เริ่มขยับขยายเพราะมีลูกเยอะ ที่อยู่ไม่พอ โดยได้มาซื้อห้องแถว 3 ห้อง ตรงสี่พระยา กลายเป็นเปิดร้านขายของชำแห่งที่ 2 พี่ชายก็ส่งหนังสือมาขาย เป็นหนังสือจากต่างประเทศ

ร้านก็ขายดีขึ้น ก่อนจะขยายมาที่ทางเข้าโรงเรียนอัสสัมชัญ เจอของดีจากแม็กกาซีนต่างประเทศก็สั่งของเข้ามาขายในไทย เริ่มเป็นผู้นำเข้าของมาจำหน่าย

จากนั้นก็ไปเจอที่ดินแถววังบูรพา ซึ่งที่นั่นก็กลายเป็นห้างสรรพสินค้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย นับเวลาตั้งแต่ก่อตั้งที่แรกก็ประมาณ 75 ปีแล้ว

ส่วนคำแนะนำของคุณพ่อสุทธิเกียรติก็คือ แน่นอนที่สุดทุกคนต้องขยันอยู่แล้ว อย่าเอาเปรียบซึ่งกันและกัน อย่าโกงกัน ห้ามโกงกัน ที่สำคัญที่สุดพี่ต้องรักน้องๆ หมด

ต้องให้น้อง ๆ เคารพพี่ ถ้าพี่มีครอบครัวแล้ว แต่งงานแล้ว และเอาลูกมาบริหารงานแทนน้องๆ หรืออะไรต่าง ๆ เป็นไปไม่ได้ คุณพ่อไม่ให้ เป็นเคล็ดลับการทำธุรกิจครอบครัว

ที่ทางบ้านจะเน้นเป็นพิเศษ พี่น้องต้องมาก่อนเสมอ ลูกจะข้ามลำดับขั้นไม่ได้ ยกเว้นลูกคนนั้นจะเป็นคนที่เก่งจริง ๆคุณพ่อสุทธิเกียรติ เผยคำสอนที่ได้รับมาจากคุณพ่ออีกทีว่า

คนเราไม่ต้องเก่ง แต่ขอให้ขยัน ซื่อสัตย์ อย่าโกงใคร และใช้คนที่เก่งกว่าเรา เป็นเพื่อนฝูงรอบตัว เราไม่เก่งไม่เป็นไร เอาคนที่เก่งกว่ามาเป็นที่ปรึกษา อันนี้สำคัญที่สุด จะได้พาเราไปในทางที่ดี

ขอบคุณข้อมูล:Mindset TV